X

สำนักงานสถิติจังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างความรู้และทักษะด้านดิจิทัล

นางสาวสุทธิยา ทองสาย สถิติจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสร้างความรู้และทักษะด้านดิจิทัล เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ ณ.ห้องประชุมสังขละ โรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นาย เอกสุทร บุรณนัฎ (บุระนะนัด) พนักงานราชการสำนักงานสถิติจังหวัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

สืบเนื่องจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานการประชุมทางไกลหรือ วีดีโอคอนฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ปลัดกระทรวง ผู้บริหารและข้าราชการสำนักงานสถิติแห่งชาติ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยได้มอบนโยบายให้สำนักงานสถิติจัดทำโครงการ 1 กิจกรรม 1 จังหวัด ภายใต้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือเน็ตประชารัฐ หมู่บ้านล่ะ 1 จุดไม่คิดค่าใช้จ่าย

เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลและข่าวสาร ยกระดับคุณภาพชีวิต และการศึกษาของประชาชนในประเทศให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ในระยะที่ 1 จังหวัดกาญจนบุรี มีการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวน 249 จุดซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมของประชาชนและผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่สังคมออนไลด์ และตลาดออนไลด์ แต่ยังมีผู้บริโภคและประชาชนพร้อมทั้งผู้ต้องการเริ่มต้นประกอบกิจการขายสินค้าออนไลด์แต่ยังขาดทักษะการทำตลาดออนไลด์ที่ซับซ้อนในการนำเสนอ

เช่น การถ่ายภาพสินค้า การเขียนคำโฆษณาสินค้า การจัดทำรูปแบบกราฟฟิกและช่องทางการตลาดที่เหมาะสมแก่ผู้สนใจและผู้ประกอบการรายเก่าและรายใหม่ สำนักงานสถิติจังหวัด มีความตระหนักเห็นความจำเป็นในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสังคมดิจิทัล และต่อยอดสร้างการรับรู้การใช้ประโยชน์จากเน็ตประชารัฐ จึงได้จัดทำโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถเรียนรู้การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล ต่อยอดการประกอบอาชีพขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการอันเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน