X

รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล3บ้านบ่อ ออกมายืนยันทางโรงเรียนไม่มีปัญหาในเรื่องอาหารกลางวัน

นางสาวบรรจง น้อยพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 บ้านบ่อได้กล่าวมากล่าวการดูแลเรื่องอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนของโรงเรียนว่า ทางโรงเรียนได้จ้างเหมาให้บุคคลภายนอกมาดำเนินการทำอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนโดยผ่านการพิจารณาจากผู้บริหารและกรรมการสถานศึกษา

และทางโรงเรียนจะกำหนดรายการอาหารของแต่ล่ะวันเป็นรายสัปดาห์ ซึ่งรายการอาหารในแต่ล่ะวันจะไม่มีการทำอาหารแบบที่ซ้ำกัน โดยจะมีการขึ้นชื่อรายการอาหารทั้ง5วันไว้บนกระดานภายในโรงอาหาร โดยอาหารที่ทำในแต่ล่ะวันจะทำให้ถูกหลักตามโภชนาการ ซึ่งทางโรงเรียนจะมีคณะกรรมการตรวจสอบอาหารที่เด็กนักเรียนรับประทานว่าถูกหลักตามโภชนาการมากน้อยขนาดไหน

ซึ่งในช่วงรับประทานอาหารกลางวันทางโรงเรียนจะให้ครูประจำชั้นของแต่ล่ะห้องในทุกระดับชั้นเป็นผู้ตักอาหารให้นักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนยันยืนได้ให้เด็กนักเรียนรับประทานอาหารกลางวันจนอิ่ม โดยในแต่ล่ะวันได้มีการประเมินการใช้วัตถุดิบในการทำอาหารให้มีการเพียงกับนักเรียน นอกจากนี้ยังมีผลไม้ให้เรียนรับประทานอีกด้วย

โดยที่ผ่านมามีผู้ปกครองได้สอบถามว่าทางโรงเรียนทำไมถึงไม่ขายน้ำอัดลม เรื่องนี้อยู่ที่จิตสำนึกของผู้บริหารของโรงเรียนทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนดื่มน้ำเปล่า ดื่มนม หรือดื่มน้ำผลไม้ เพื่อสุขภาพที่ของนักเรียน โดยที่ผ่านมามีข่าวโรงเรียนในหลายพื้นที่มีปัญหาในเรื่องของอาหารกลางวันแต่ทางโรงเรียนยืนยันตอนนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆเกี่ยวกับเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน