X

สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 8 กาญจนบุรี จัดกิจกรรมพัฒนาลำน้ำกับคุณภาพชีวิต

ที่บริเวณลานด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวอรุณี กาญจนสาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 เป็นประธานเปิด กิจกรรมพัฒนาลำน้ำกับคุณภาพชีวิต ตามโครงการประชาสัมพันธ์ โครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำกับคุณภาพชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาลำน้ำบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งพบว่ามีปัญหาด้านวัชพืชกีดขวางทางเดินของน้ำ น้ำเน่าเสีย และตื้นเขิน จำเป็นต้องเรียนรู้และฝึกปฏิบัติวิธีการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อเป็นแนวทางนำร่องในการรักษาและพัฒนาลำน้ำในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งรัฐบาลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชน

และมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีจิตอาสาร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้จัดให้มีการบรรยาย เรื่องรู้รักษ์พิทักษ์ลำน้ำ สู่ชีวิตที่ยั่งยืน และกิจกรรมการสาธิตและฝึกปฏิบัติวิธีการแปรรูปวัชพืชที่กำจัดมาจากลำน้ำ ประดิษฐ์เป็นผลิตภัณฑ์จักสาน เพื่อเสริมรายได้ มีวิทยากรจากกลุ่มจักสานผักตบชวาบ้านคลองนกกระทุง จังหวัดนครปฐม มาสาธิตและฝึกปฏิบัติแก่จิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน