X

โครงการรณรงค์และป้องกันไข้เลือดออกประจำปี 2561

นาย ยุทธนา อนันตเดโชชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์และป้องกันไข้เลือดออกประจำปี 2561 ไข้เลือดออกจะสิ้นฤทธิ์ ถ้าพวกเราร่วมพิชิตแหล่งยุงลาย ณ.ศาลาขุนแผน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนาง ชัชวรรณ จันทร์นพรัตน์ หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษา อสม. นักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้

ในขณะนี้ได้เข้าสู่ในช่วงฤดูฝน บางพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามพื้นที่ และภาชนะต่างๆ ตลอดทั้งปี  ซึ่งทางเทศบาลได้มีความตระหนักถึง ความรุนแรงของโรคดังกล่าวจึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการรณรงค์และป้องกันโรคไข้เลือดออกประจำปี 2561

ซึ่งมีกิจกรรมรณรงค์ดังนี้ มอบทรายกำจัดลูกน้ำยุงลาย ปลาหางนกยูง แผ่นพับ และป้ายประชาสัมพันธ์  เดินรณรงค์แจกทรายกำจัดลูกน้ำยุงลายให้ประชาชน ขณะเดินรณรงค์ และร่วมมือกันทำความสะอาดและกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย ดำเนินการเข้าสำรวจลูกน้ำยุงลาย 2 ครั้ง ห่างกัน 1 เดือน

โดยครั้งที่ 1 เข้าสำรวจลูกน้ำยุงลายในวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2561 และครั้งที่2 เข้าสำรวจลูกน้ำยุงลายในวันที่  7-9 สิงหาคม 2561  และดำเนินการร่วมกับกองสวัสดิการสังคม โดยมอบปลาหางนกยูง และทรายกำจัดลูกน้ำยุงลายให้ประชาชนทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน