X

กิจกรรมรณรงค์เพื่อสร้างเจตคติที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ที่สนามฟุตบอลบิ๊กอารีน่า  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการกิจกรรมรณรงค์เพื่อสร้างเจตคติที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติด 26 มิถุนายน และมอบรางวัลการแข่งขันกีฬาแรงงานต้านยาเสพติด โดยในช่วงแรกเป็นการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมเอสซีจีสยามคราฟกับทีมอีซูซุกาญจน์ หลังจากนั้นจึงเข้าสู่พิธีปิดกิจรรมและมอบรางวัลการแข่งขัน

โดยมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานปิดกิจกรรม และนายประภาส ศิลปรัศมี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด กล่าวรายงานสรุปผลดำเนินการในการจัดกิจกรรม  พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้ประกอบการ  และลูกจ้าง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

เนื่องจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด เป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานประกอบกิจการและผู้ใช้แรงงานให้มีชีวิตการทำงานที่ดี มีสภาพการทำงานที่ปลอดภัย โดยทางสำนักงานได้จัดโครงการโรงงานสีขาวและโครงการมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ  เพื่อเป็นมาตรการด้านการป้องกันดูแลไม่ให้ลูกจ้างไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเป็นการรักษาสุขภาพ ให้แข็งแรงและสามารถทำงานให้นายจ้างได้อย่างเต็มที่

ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 สำนักงานได้ร่วมกับสถานประกอบการได้กำหนดจัดกิจกรรมกีฬาแรงงานต้านยาเสพติด เอซีจี เมืองกาญจน์ เลเบอร์ คัพ 2018 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อระลึกถึงการถอนสัมปทานการค้าฝิ่นโดยนาย อำเภอหลิน เจ๋อสวี สาธารณรัฐประชาชนจีน จนเป็นที่มาของวันต่อต้านยาเสพติดโลกซึ่งได้ประกาศตามมติของสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสากลเพื่อต่อต้านยาเสพติด โดยประกาศเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2531

อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมเพื่อให้นายจ้าง ลูกจ้างได้มีกิจกรรม รณรงค์ป้องกันและสร้างกระแสพลังของกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในการเข้าร่วมเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดและยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกายและเสริมสร้าง ความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอล 6 คน โดยมีสถานประกอบกิจการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 16 ทีม

ซึ่งมีรูปแบบการแข่งขันแบบคัดออก นอกจากนี้ยังได้กำหนดให้มีการแข่งขันกีฬาพื้นที่บ้านเพื่อให้แรงงานทุกเพศทุกวัยได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งอย่างทั่วถึงอีกด้วย  ซึ่งผลการแข่งขันฟุตบอล 6 คน ผู้ชนะเลิศได้แก่ทีม เอสซีจีสยามคราฟที่เอาชนะทีมอีซูซุกาญจน์ไป3-0

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน