X

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมหลังจากพบเงินปริศนาเข้าสมุดเงินฝากกองทุนหมู่บ้าน

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายขจรยศ เข็มของ นำชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลวังด้งอำเภอเมืองกาญจนบุรี เดินทางเข้ามาร้องเรียนเนื่องจากพบว่า สมุดเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรซึ่งเป็นบัญชีในโครงการของทุนหมู่บ้านได้มีเงินโอนผ่านเข้ามาในบัญชีของชาวบ้านจำนวน 35 รายซึ่งในแต่ล่ะรายที่ได้มีเงินโอนเข้าได้มีจำนวนเงินในแต่ล่ะครั้งไม่ต่ำกว่า 3 -9  หมื่นบาทและโอนเข้ามาบ่อยมาก

ซึ่งที่ผ่านมาทางชาวบ้านไม่สามารถที่จะการตรวจสอบสมุดเงินฝากได้เนื่องจากทางประธานและคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเป็นผู้ที่เก็บไว้ ซึ่งโดยที่ผ่านมาทางชาวบ้านได้ทำเรื่องเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินจากกองทุนหมู่บ้านถ้ามีเงินเข้ามาในสมุดเงินฝากทางประธานและคณะกรรมการก็จะคืนสมุดเงินฝากให้กับชาวบ้านไปดำเนินการถอนเงินออกมา ซึ่งที่ผ่านมาทางชาวบ้านได้ไว้ใจให้ประธานและคณะกรรมการเป็นผู้ที่เก็บสมุดเงินฝาก

เนื่องจากประธานและคณะกรรมการเป็นคนที่มีความคุ้นเคยและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่หลังจากที่ชาวบ้านได้รับสมุดเงินฝากกลับคืนมาก็ได้มีการตรวจสอบก็พบว่าได้มีการโอนเงินเข้ามายังสมุดเงินฝากแบบบ่อยครั้งแล้วก็มีการถอนออกไป ซึ่งชาวบ้านก็มีความเกรงกลัวว่าจะเกิดการทุจริตเงินกองทุนหมู่บ้านขึ้นและเกรงว่าเงินที่ได้โอนผ่านเข้ามาที่สมุดเงินฝากแล้วได้ถอนออกไปอาจจะก่อให้เกิดหนี้สินแก่ชาวบ้านที่ไม่ได้สร้างขึ้นจึงได้มาร้องศูนย์ดำรงธรรม

ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมได้รับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านพร้อมทั้งประสานงานไปที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ดำเนินการตรวจสอบในฐานะหน่วยงานที่ดูแลกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดจะทำการสอบในเรื่องร้องเรียนในครั้งนี้ โดยในวันอาทิตย์ที่ 1กรกฎาคม 2561 ทางกองทุนหมู่บ้านจะทำการชี้แจงสร้างความเข้าให้กับชาวบ้านอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน