X

สนง.ทรัพยากรธรรมชาติเมืองกาญจน์จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยกระพร้อยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน และการรณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2561

สำหรับโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินในครั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ โดยยึดการปลูกป่า ตามศาสตร์พระราชา คือ ปลุกป่า 3 อย่าง ได้ประโยชน์ 4 อย่าง ได้แก่ ไม้ใช้สอย ไม้เศรษฐกิจ และไม้ที่มีประโยชน์ช่วยอนุรักษ์ดินและน้ำ ได้แก่ ราชพฤกษ์ ยางนา สัก ขานาง พะยูง ตะเคียนทอง มะขามเปรี้ยว ขี้เหล็ก แคนา และไม้อื่นๆ จำนวน 17 ชนิด บนเนื้อที่ 30 ไร่ ปล่อยปลาตะเพียน จำนวน 20,000 ตัว

และการแสดงนิทรรศการเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก นอกจากนี้ยังมีประชาชนและจิตอาสา ร่วมกันเก็บขยะและคัดแยกขยะ แลกของลดโลกร้อน การเล่นดนตรีสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังมีการแจกกล้าไม้ให้นำไปปลูกที่บริเวณบ้าน สถานที่สาธารณในชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกันปลูกต้นไม้ รวมทั้งช่วยกันบำรุงรักษาต้นไม้ และเพื่อให้ ทุกภาคส่วนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน