X

ศาลจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรม

ท่าน สุรสิทธิ์ อิงสถิตธนวันต์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ.ห้องประชุมสังขละโรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยมี นางผิวพรรณ ลิ้มสินโสภณ ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลจังหวัดกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้พิพากษาประจำศาลจังหวัด หัวหน้าและตัวแทนหน่วยงานในกระกระทรวงยุติธรรม และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

ในปัจจุบันสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีปริมาณคดีเข้าสู่ศาลเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีการแก้ไขกฎหมายและบังคับใช้กฎหมายใหม่ที่เกี่ยวกับการดำเนินคดีในศาลศาล ซึ่งการดำเนินคดีในชั้นศาลมิใช่มีเพียงเฉพาะศาลเท่านั้นที่เป็นผู้ดำเนินกระบวนการพิจารณา แต่ยังมีบุคคลจากหน่วยงานกระบวนการยุติธรรมอีกหลายหน่วยงานที่เข้ามามีบทบาทและเกี่ยวข้องตามกฎหมาย

และความแตกต่างดังกล่าวนั้นก่อให้เกิดปัญหาและข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน ทำให้การปฏิบัติงานเกิดความล่าช้าและไม่สอดคล้องกันในบางกรณี ซึ่งส่งผลให้เกิดอุปสรรคต่อการบริการประชาชน  ซึ่งศาลจังหวัดและศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดในฐานะองค์กรหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม

จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมปรึกษาหารือปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานอันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไปในที่สุด โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 90 คน โดยมีท่านมณีรัตน์ เสนีย์วงค์ ณ.อยุธยา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน