X

ชาวบ้านร่วมลงชื่อสนับสนุนให้พื้นที่โรงงานกระดาษเป็นพื้นที่สาธารณะ

ที่ต้นจามจุรียักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายสำรวย ต่ายแพร กำนันตำบลเกาะสำโรง ได้นำชาวบ้านจำนวน9 หมู่บ้านกว่า 200 คนร่วมกันลงชื่อร่วมกันลงชื่อเพื่อสนับสนุนให้พื้นที่โรงงานกระดาษให้เป็นพื้นที่สาธารณะเนื่องจากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรีได้มีแนวคิดเห็นด้วยกับภาคประชาชนที่จะสนับสนุนให้พื้นที่โรงงานกระดาษให้เป็นพื้นที่สาธารณะ

เพื่อความเป็นประโยชน์แก่ของประชาชนพร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือผ่านทางนายอำเภอเมืองกาญจนบุรีไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อจะสนับสนุนในเรื่องนี้ ซึ่งทางอำเภอเมืองกาญจนบุรีได้ร่วมหารือกับทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโดยให้แต่ล่ะตำบลได้เปิดในชาวบ้านในแต่ล่ะพื้นที่ได้ร่วมลงชื่อเพื่อที่สนับสนุนให้พื้นที่โรงงานกระดาษให้เป็นพื้นที่สาธารณะจากนั้นก็ให้นำรายชื่อของชาวบ้านที่ได้ทำการลงชื่อแล้วส่งให้นายอำเภอเพื่อที่จะยื่นเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดอีกครั้ง

ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ได้มีนาย ศรนรินทร์ ทินบุตร ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรีมารับตัวแทนนายอำเภอรับมอบรายชื่อชาวของตำบลเกาะสำโรง โดยพื้นที่โรงงานกระดาษมีจำนวน 69 ไร่ซึ่งทางบริษัทเอกชนได้มีการเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลา  30 ปีแต่ได้หมดสัญญากับทางกรมธนารักษ์ไปเมื่อปลายที่แล้วแต่ทางกรมธนารักษ์ก็ต่อสัญญาให้เอกชนรายนี้เช่าพื้นที่ออกไปอีก 1 ปี ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดหรือภาคประชาชนได้มีการประชุมหารือ

เพื่อหาแนวร่วมในการผลักดันในนำเอาพื้นที่ของโรงงานกระดาษมาเป็นพื้นที่สาธารณะเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปจากรมธนารักษ์ว่าหลังจากที่หมดสัญญากับเอกชนในรอบนี้จะให้ทางจังหวัดเข้าไปดำเนินการตามยื่นเรื่องร้องขอไปหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน