X

โครงการวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2561

นายมงคล ณ.นคร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2561 ณ.ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

เนื่องจากรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2561 และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฉบับปัจจุบันได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ก็ได้ให้ความสำคัญกับขบวนการมีส่วนร่วม กรมป่าไม้ได้เห็นว่างานด้านป่าชุมชนถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญที่สามารถสนองนโยบายในการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลฟื้นฟู และจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืนได้ตรงประเด็นโดยใช้กฎหมาย หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องมาเอื้ออำนวยทุกฝ่ายในการดำเนินงานได้

สำหรับในการจัดโครงการในครั้งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ มีความรู้เกี่ยวกับ กระวนการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รอบๆตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ต้นไม้ ดิน และป่า รวมถึงอากาศที่เราใช้หายใจเข้าออกอยู่ทุกๆวันนี้

โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนตามรูปแบบและขั้นตอนที่กำหนดภายใต้หลักการของความยั่งยืน โดยให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และสถานการณ์ในปัจจุบัน พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของประชาชนเพื่อประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน