X

สำนักงานพัฒนาชุมชนกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 ร่วมกันจัดงานวิถีถิ่น วิถีไทย เก๋ไก๋บนความพอเพียง

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานวิถีถิ่น วิถีไทย เก๋ไก๋บนความพอเพียง ณ.ลานกิจกรรมชั้น 1ห้างสรรสินค้าโรบินสันกาญจนบุรี

เนื่องจากสำนักงานพัฒนาชุมชนกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 ได้กำหนดจัดงานมหกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มเป้าหมายได้แก่ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการท่องเที่ยวจากกลุ่มภาคกลางตอนล่าง1 ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และราชบุรี จังหวัดล่ะ2หมู่บ้าน  รวมทั้งสิ้น 8 หมู่บ้าน ภายใต้ชื่องานวิถีถิ่น วิถีไทย เก๋ไก๋บนความพอเพียง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผลงานและความสำเร็จ ของการเพิ่มมูลค่าหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ที่สามารถยกระดับเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการท่องเที่ยวโดยชุมชน

โดยนำกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแต่ล่ะหมู่บ้านมาขยายผล เผยแพร่ความสำเร็จจากองค์กรความรู้จากคนในพื้นที่ในสาธารณะชนได้รับรู้และนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาตัวเอง ก่อให้เกิดความเข้มแข็งและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน

สำหรับในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีกิจกรรมในงานประกอบด้วย  การนำเสนอผลงานและกิจกรรมของหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการท่องเที่ยว นิทรรศการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงหมู่บ้าน

โดยชุมชนท่องเที่ยว กิจกรรมสาธิตการประกอบสัมมาอาชีพแต่ล่ะชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีของชุมชน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยว

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน