X

ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดไต่สวนแรกมูลฟ้องคดีหวย 30 ล้านตามที่ครูปรีชาเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องหมวดจรูญ

ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน เดินทางมาขึ้นศาลพร้อมนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทีมงานมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โดยในการเดินทางมาครั้งนี้ เนื่องจากทนายษิทรา ถูกครูปรีชา ใคร่ครวญ ยื่นฟ้องต่อศาลในความผิด ละเมิดอำนาจศาล ซึ่งนายษิทรา กล่าวว่า เรื่องการละเมิดอำนาจศาลนั้น ศาลน่าจะมีการวางข้อกำหนดว่าจะให้การพิจารณาเป็นไปอย่างเรียบร้อยอย่างไร ส่วนเรื่องที่ตนมีการโพสข้อความหรือรูปภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น ตนเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล เพราะตนไม่ได้มีการนำคลิปเสียงมาโพสแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก็ต้องอยู่ที่ศาลจะพิจารณาอย่างไร

ด้านครูปรีชา ใคร่ครวญ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความส่วนตัว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยครูปรีชาและทนายความกล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ ไม่ได้เครียดหรือวิตกกังวลแต่อย่างใด โดยตนยังเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มี ว่าจะสามารถพิสูจน์ความจริงและเอาผิดกับคู่กรณีได้แน่นอน

ในส่วนของร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูลและภรรยา ไม่ได้เดินทางมารับฟังการพิจารณาด้วย แต่ส่งลูกสาวสองคนมาเป็นตัวแทนในการรับฟังการไต่สวนแทน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการเรียกให้ภรรยาและลูกสาวของร้อยตำรวจโทจรูญ มาเป็นพยานในคดีหรือไม่ ทางลูกสาวทั้งสองคนของลุงจรูญกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้และยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด

ขณะที่นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น และนางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ก็ได้เดินทางมาที่ศาลเช่นกัน โดยทั้งสองคนกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้ไม่น่าจะได้ขึ้นให้การต่อศาล เป็นเพียงการเดินทางมาสังเกตการณ์เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน