X

ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพแม่น้ำแคว จัดกิจกรรมเดินวิ่ง สมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีลห้า ลด ละ อบายมุข ปี 2561

ท่านมณีรัตน์ เสนีย์วงค์ ณ.อยุธยา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดกาญจนบุรี ประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่ง สมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีลห้า ลด ละ อบายมุข ปี 2561 ณ. วัดเทวสังฆาราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 17  โดยการริเริ่มของสมาพันธ์ชมรมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพไทยภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ หรือว่า สสส .

โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี ผ่านการมีกิจกรรมทางกายด้วยการเดินวิ่ง

และเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติบูชา ทำความดี ในวันวิสาขบูชา และในชีวิตประจำวัน รวมถึงเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถนำการปฏิบัติสมาธิมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันพร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมภายในครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งนอกจากนี้ยังได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันนักวิ่งเพื่อสุขภาพไทยอีกด้วย หลังจากที่เสร็จสิ้นกิจกรรมแล้วทางผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมก็จะพาครอบครัวไปทำบุญโดยการเวียนเทียนหรือการนั่งสมาธิเพื่อทำจิตใจให้สงบ  เพื่อถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน