X

พาไปเที่ยวตลาดยามเช้าที่กาดก้อม

พาไปเที่ยวตลาดยามเช้าที่กาดก้อม อีกหนึ่งเสน่ห์ของเวียงเชียงใหม่ อีกหนึ่งความรื่นรมย์ที่อยากจะแนะนำ

ท่ามกลางความศิวิไลซ์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในมุมหนึ่งที่ใครก็ตามอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตของคนเมืองเชียงใหม่ ที่ยังมีการขายอาหารพื้นถิ่น การพูดจาภาษาถิ่น ก็ต้องแวะเวียนเข้าไปในตลาดสด ซึ่งเปรียบเสมือนสภากาแฟยามเช้าที่ชาวเชียงใหม่ ต่างพากันอาบน้ำแต่งตัวมาหาซื้อของกินที่มีอรรถรส และมีอัตลักษณ์กลับบ้านใครบ้านใหม่

จริงๆแล้ว ในเขคเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงมีตลาดสดยามเช้าอีกหลายแห่ง แต่ละแห่งก็จะมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน เช้าๆ แต่รุ่งสาง พ่อค่าแม่ค้าจากอำเภอรอบนอก ก็จะนำของข้าวปลาอาหารแห้ง อาหารคาวหวาน ผักสด ผลไม้เข้ามาขายในแต่ละตลาด หากคนต่างถิ่นอยากสัมผัสกลิ่นอายของวิถีชีวิตของคนเชียงใหม่ และทำความรู้จักวัฒนธรรมการกินของชาวเชียงใหม่ ต้องไปพลาดที่จะไปสัมผัส

ตลาดเช้าวันนี้ที่อยู่กลางเมืองเชียงใหม่ เป็นตลาดเล็กๆ แต่ของกินยามเช้าไม่น้อยหน้าที่ไหน หนึ่งในนั้นที่พาไปวันนี้คือ “กาดก้อม” พ่อค้าแม่ค้าจะมาขายอาหาร ผัก ผลไม้ ดอกไม้ เรียกว่าครบครันกันตั้งแต่เช้าตรู่ แถมยังมีสภากาแฟเล็กๆให้ได้นั่งสนทนาข่าวสารบ้านเมืองกันอย่างมีอรรถรส จุดนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นชาวเชียงใหม่แวะเวียนเข้าไปแล้ว ตอนนี้ยังมีชาวต่างชาติเข้าไปสัมผัสกันอย่างเนืองแน่นอีกต่างหาก

ตลาดก้อม หรือคนเชียงใหม่จะเรียกถนัดปากว่า “กาดก้อม” เปิดตลาดกันตั้งแต่เช้า05.00น.ของทุกวัน จะวายก็เวลาประมาณ10.00น. ส่วนช่วงกลางวันก็ไม่ได้เงียบเหงาเลยทีเดียว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารคาวหวาน และของชำกันหลายแห่ง และจะกลับมาคึกคักกันอีกรอบช่วงตั้งแต่เวลา 15.00น.เป็นต้นไปจนถึงเวลา 20.00น. ซึ่งตลาดเย็นก็จะมีสีสันไปอีกแบบ มีอาหารสำเร็จรูปอร่อยๆ ให้แต่ละครัวเรือนฝากท้องกันในราคาย่อมเยาว์

 

ยังไงลองไปแวะดูแวะชิมกันนะคะ…ยังมีกลิ่นอายของมนต์เมืองเหนือหลงเหลืออยู่ #รื่นรมย์เชียงใหม่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

รื่นรมย์เชียงใหม่

รื่นรมย์เชียงใหม่

งานหลักทำข่าว งานรองเดินสายชิม เดินสายเที่ยว