X
ไฟไหม้บ้าน

วอนช่วย 3 ครอบครัวที่สกลนคร ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต้องอาศัยนอนวัด

สกลนคร-คนไทยไม่ทิ้งกัน หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 3 ครอบครัว ไฟไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง ปัจจุบันต้องอาศัยนอนวัด ด้วยฐานะยากจน ต้องรื้อบ้านที่เหลือแต่ซาก ก่อนสร้างบ้านใหม่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือตามกำลังศรัทธา

นายอนุพงศ์ หอมจันทร์ นายกเทศบาลตำบลเหล่าปอแดง ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ไฟไหม้บ้าน เสียหายทั้งหลังที่บริเวณ บ.กกส้มโฮง ม.4 ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร 3 หลังคาเรือน ประกอบด้วย นายประเสริฐ พุทธเพท อายุ 55 ปี นายคำเมือง เฮืองฮุง อายุ 64 ปี นางทองใคร ศรีแก้ว อายุ 50 ปี เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา

นายอนุพงศ์ หอมจันทร์ นายกเทศมนตรีตำเหล่าปอแดง กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บ้านที่สร้างด้วยไม้ และสิ่งของซึ่งเป็นเชื้อไฟภายในบ้าน  ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บ้านทั้ง 3 หลังซึ่งอยู่ใกล้กันถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด วันนี้เทศบาลเหล่าปอแดงได้นำเงินมาช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท

จากการประเมินความเสียหายซึ่งมากกว่าล้านบาท แต่ละครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำไร่-ทำนา เครื่องมือทางการเกษตร และรถไถนาก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายด้วยฐานะค่อนข้างยากจนอยู่แล้ว ต้องมาประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพลิงเผาผลาญทรัพย์สินเกือบทั้งหมด ทำให้ทั้ง 3 ครอบครัวไร้ที่พักพิง จึงต้องอาศัยวัดเป็นที่กินอยู่หลับนอน

จึงวอนผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 089-840-5005 นายอนุพงศ์ หอมจันทร์ หรือที่เทศบาลตำบลเหล่าปอแดง โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้าง จะเป็นเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภค หรือจะเดินทางไปช่วยเหลือด้วยตนเองที่วัดบ้านกกส้มโฮง ม.4 ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร

อัคคีภัย หมายถึง ภัยอันตรายอันเกิดจากไฟที่ขาดการควบคุมดูแล ทำให้เกิดการติดต่อลุกลามไปตามบริเวณที่มีเชื้อเพลิงเกิดการลุกไหม้ต่อเนื่อง สภาวะของไฟจะรุนแรงมากขึ้นถ้าการลุกไหม้ที่มีเชื้อเพลิงหนุนเนื่อง หรือมีไอของเชื้อเพลิงถูกขับออกมามากความร้อนแรงก็จะมากยิ่งขึ้น สร้างความสูญเสียให้ทรัพย์สินและชีวิต

ภาพข่าว/ฅนภูพาน

ข่าวเพลิงไหม้

สกลนคร เพลิงไหม้บ้านยาย วัย 83 ปี วอดทั้งหลัง จนท.ระดมความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]