X

พาณิชย์สกลเข้ม!!รุกตรวจ เครื่องชั่ง-ป้ายแสดงราคาสินค้า สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร(บายพาส) นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดสกลนคร หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 2-3 สกลนคร ร่วมกับเทศบาลนครสกลนคร ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบสถานการณ์การค้า สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ตรวจสอบ เครื่องชั่ง ตวงวัด หีบห่อสินค้า และการบรรจุสินค้า ตามพระราชบัญญัติมาตราชั่วตวงวัด พ.ศ. 2542 และการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ทำงานเชิงรุก ออกตรวจตลาดทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบ สร้างความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค และป้องปรามให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด สำหรับตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร (บายพาส)  มีผู้ประกอบการค้าภายในตลาด  จำนวน 642  ราย  จำนวนแผงค้า จำนวน 655 ล็อค

จากการตรวจสอบพบว่าตาช่ั่งมีความแม่นยำ  ผ่านมาตรฐานกระทรวงพาณิชย์  สินค้าต่างๆมีป้ายแสดงราคากำกับไว้ ซึ่งผู้ค้าทุกรายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  หลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่จะติดสติ๊กเกอร์รับรองที่เครื่องช่าง โดยจะต้องติดไว้ทั้งสองด้าน  ผู้ค้าจะต้องนำเครื่องชั่ง ตั้งไว้ในที่ที่เปิดเผย ให้ประชาชนผู้ซื้อสินค้ามองเห็นขณะชั่งน้ำหนักได้อย่างชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกลนครหลายฝ่ายร่วม ตรวจตลาดเทศกาลตรุษจีน สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]