X
สะพานข้ามคลอง

ชาวบ้านดงมะไฟ ต.ขมิ้น โอดครวญ สะพานข้ามคลอง ชำรุดทรุดโทรมนานหลายปี วอนซ่อมแซม

สกลนคร-สะพานข้ามคลอง ส่งน้ำอูน บริเวณ บ.ดงมะไฟ ม.1 ต.ขมิ้น  ชำรุดหนักนานหลายปี  ชาวบ้านใช้สัญจรหวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซม 

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ.ดงมะไฟ ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร กรณี สะพานข้ามคลอง ส่งน้ำเขื่อนน้ำอูน บริเวณ บ.ดงมะไฟ ม.1  ระยะห่างจากถนน สกลนคร-อุดรธานี ประมาณ 500 เมตร เลียบคลองส่งน้ำเข้าไปทาง บ.กลาง อ.พรรณานิคม จากการตรวจสอบพบว่าสภาพของสะพานดังกล่าวพังชำรุดทรุดโทรม  ไหล่สะพานทั้ง 2 ฝั่ง พังเสียหาย  มีโครงเหล็กด้านในคอยยึดเศษปูนไว้ และห้อยย้อยลงมา

รถที่สัญจรผ่านต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะราวสะพานชำรุด พื้นสะพานก็ค่อนข้างขุรขระ ผู้ขับขี่ด้วยรถจักรยานยนต์ และจักรยานต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในยามวิกาล ส่วนเสาซึ่งเป็นฐานของสะพานก็ผุกร่อน สำหรับสะพานแห่งนี้คาดว่าน่าจะสร้างมาพร้อมกับคลองส่งน้ำเมื่อนานมาแล้ว

นายศรีจันทร์ แก้วอ่อน อายุ  61 ปี ชาวบ้าน ดงมะไฟ ม.13 กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านมีประชาชนใช้สัญจรไปมาตลอด โดยเฉพาะฤดูฝนซึ่งเป็นฤดูเพาะปลูก ขณะปล่อยน้ำจะมีความลึกและไหลเชี่ยว หากตกลงไปก็อาจได้รับอันตราย สะพานข้ามคลองแห่งนี้พังมานาน 5-6 ปี

ถึงจะพังแต่ก็จำเป็นต้องใช้ เพราะเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน หากไม่มีการซ่อมแซมอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ในอนาคต โดยเฉพาะลูกเด็กเล็กแดง ถึงแม้จะเป็นสะพานเล็กๆ แต่ก็จำเป็นมากสำหรับชาวบ้าน จึงอยากร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซม เพราะหากปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายได้

ภาพ/ข่าว/เพจเฟชบุ๊ก ฅนภูพาน

ข่าวที่น่าสนใจ

“ข้าวฮางงอกสกล”ประโยชน์อัดแน่นทุกเมล็ด ยอดขายโตรับปีใหม่ 2561

หนุ่มสกลคนเอาถ่าน!!ทิ้งงานประจำทำสวน เผาถ่าน อัดแท่งร้อนแรงไร้ควัน ขายรายได้งาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]