X
รถคว่ำ

สกลนคร หนุ่มซิ่งกลับบ้านหลังฉลองสงกรานต์ ชนด่านชุมชนก่อน รถคว่ำ เสียชีวิต

สกลนคร-เศร้า..หนุ่มวัย 32 ปี กลับจาก ฉลองสงกรานต์  ซิ่งเก๋งชนด่านชุมชน รพ.สต.ดงขุมข้าว ขับต่อไปอีกประมาณ 3 กม. รถคว่ำ เสียชีวิต ขณะที่ยอด 7 วันอันตราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย แนะประชาชนเคารพกฎจารจร เมาไม่ขับ ลดการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ พันธ์สวรรค์ ร้อยเวร สภ.ตาดโตน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถคว่ำ ตกข้างทางมีผู้บาดเจ็บไม่รู้สึกตัวบริเวณสามแยก บ.ดงยอ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร จึงประสาน จนท.กู้ภัยตาดโตน กู้ภัยคำหอม เมตตาธรรมมูลนิธิ กู้ชีพพังขว้าง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน กฉ 6558 พลิกคว่ำข้างถนน มีชาย 1 ราย อยู่ในลักษณะนอนหงายใกล้รถ สวมเสื้อลายดอก กางเกงยีนส์ขายาว จนท.พยายามตรวจสอบชีพจรและตรวจม่านตา ปรากฏว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้วโดยมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ คาดว่าจะขับรถด้วยความเร็วแล้วเสียหลักหรือหลับใน ตกลงไปข้างทาง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายกฤษดา ลุนละคะ อายุ 32 ปี ชาว ต.ฮางโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร

ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตและรถคันดังกล่าวก่อนจะประสบเหตุ ได้ขับชนด่านตรวจชุมชน หน้า รพ.สต.ดงขุมข้าว ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร  ทำให้ป้ายสัญญาณไฟด่านตรวจพังเสียหาย โดยมีกันชนหน้าและแผ่นป้ายทะเบียนหล่นในที่เกิดเหตุ โชคดีที่ จนท.ปฏิบัติงานอยู่ในด่านไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ก่อนจะขับต่อไปทาง บ.พังขว้าง จนประสบเหตุพลิกคว่ำคนขับกระเด็นออกจากรถศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว พบว่าพึ่งฉลองจากที่ทำงานก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก จนท.จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสกลนคร และติดต่อญาติมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ยอดผู้เสียชีวิต 7 วัน อันตราย สงกรานต์ จ.สกลนคร วันที่ 11-12 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุ 12 ครั้ง  บาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 4 ราย อย่างไรก็ดีปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุยังคงเป็นการเมาแล้วขับ และการขับรถเร็ว ดังนั้นในห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ประชาชนควรปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด เมาไม่ขับ

สำหรับจังหวัดสกลนครก็ได้ออกมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างเข้มข้น พร้อมตั้งจุดให้บริการบนถนนสายหลักและสายรองกระจายอยู่ในทุกชุมชน ผู้ใช้รถใช้ถนนหากเมื่อยล้าก็สามารถแวะพักหรือขอความช่วยเหลือได้ ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และจะได้ผ่านเทศกาลสงกรานต์ 2561 ไปอย่างมีความสุข

ข่าวอุบัติเหตุ

สกลนคร สลด! สาววัย 19 พึ่งผ่านวันเกิดไม่กี่ ชม. ถูกกระบะเมาชนอัดกับเสาไฟดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]