X
ค้ายาบ้า

รวบเอเย่นต์!!ค้ายาบ้าของกลาง 18,000 เม็ด ผู้ว่าฯสั่งเข้มห้วงปีใหม่

สกลนคร-เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย รวบเอเย่นต์ ค้ายาบ้า พยายามหลบหนีขับรถชนรถเจ้าหน้าที่  ต้องยิงยางรถสกัด ของกลาง 18,000 เม็ด ขณะที่ผู้ว่าฯสั่งยกระดับความเข้มข้นปราบปรามยาเสพติดห้วงปีใหม่

วันที่ 3 ธ.ค. 2560 เวลา14.00 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ ภายใต้การอำนวยการสั่งการโดย นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ. 29 พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด. 23 เรื่องการปราบปรามและป้องปรามการลักลอบค้าเสพติดในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นำมาสู่การจับกุมนายวีระ แก้วสอนดี อายุ 49 ปี ชาวอำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม พร้อมของกลางยาบ้า 18,000 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน บย 8764 สกลนคร 1 คัน

โดยชุดจับกุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนสาย อ.พังโคน–อ.วาริชภูมิ ห่างจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล  วิทยาเขตสกลนคร ประมาณ 500 เมตร เวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 2 ธ.ค.2560 นายวีระ แก้วสอนดี  รับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท จากนาง “อึ่ง” ชาว สปป.ลาว ให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวส่งต่อให้กับชายอีกหนึ่งคนซึ่งใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รอรับยาเสพติดเพื่อนำส่งไปยังเป้าหมายที่จังหวัดอุดรธานีต่อไป

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งได้สะกดรอยและเฝ้าสังเกตการณ์อยู่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น นายวีระ แก้วสอนดี  พยายามขับรถหลบหนีไปทางอำเภอวาริชภูมิ เจ้าหน้าที่พยายามนำรถยนต์สกัดขวาง ถูกชน และเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถจนไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้

นายวีระ แก้วสอนดี ทิ้งห่อยาเสพติดและพยายามวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทางแต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด ส่วนชายขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์เร่งเครื่องหลบหนีไปด้วยความเร็วสูง ไม่สามารถจับกุมได้ อย่างไรก็ดีจากการยกระดับมาตรการป้องปรามและปราบปรามยาเสพติดในห้วงปีใหม่นี้ส่งผลให้สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้อย่ามีประสิทธิภาพ และต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังพบว่ายิ่งใกล้เทศกาลปีใหม่การค้ายาเสพติดก็จะมีมากขึ้นตาม ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมืองจึงจำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้นตามเช่นเดียวกัน  สำหรับนายวีระ  แก้วสอนดี เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการจับกุมพร้อมส่งพนักงงานสอบสวนสภ.พังโคน ดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]