X
ปากหม้อ

สกลนคร ปากหม้อ ปารีสเจ้าเก่าหลากเมนู เครื่องแน่น!! น้ำจิ้มอร่อย ลูกค้าติดใจ

สกลนคร-“เจ๊แหวว” ปากหม้อ ปารีสขายมา กว่า 20 ปี อร่อยถูกปาก น้ำจิ้มรสเด็ด ตำหรับชาวเวียดนามแท้ ถูกปากคนไทย ลูกค้าติดใจ แนะนำลองชิม

อาหารเวียดนามรสเด็ดใน จ.สกลนคร พูดได้ว่ามีมากมายหลายร้านที่อร่อยขึ้นชื่อ เพราะจังหวัดสกลนครเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม 6 ชนเผ่า ประกอบด้วย ไทญ้อ ไทลาว ไทกะเลิง ผู้ไท ไทโย้ย ไทโส้  และ 2 เชื้อชาติ คือคนไทยเชื้อชายจีน และคนไทยเชื้อสายเวียดนาม ดังนั้นจึง มีร้านจำหน่ายอาหารเวียดนามอร่อยขึ้นชื่อหลายร้าน วันนี้เริ่มที่ร้านข้าวเกรียบ ปากหม้อ ปารีส ถนนยุวพัฒนา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

โดยเจ้าของร้านชื่อ คุณนิชาภา อุฬารกิจ หรือเจ๊แหวว อายุ 52 ปี เผยว่า เปิดขายข้าวเกรียบปากหม้อมานานกว่า 20 ปี แล้ว เริ่มแรกราคา 10 บาท ตามยุคตามสมัยราคาก็ปรับเปลี่ยนเป็น 20 บาท จนปัจจุบันอยู่ที่ 40-60 บาท แล้วแต่ลูกค้าสั่ง เริ่มแรกก็เปิดใกล้ๆโรงแรมดุสิตโฮเต็ล ต่อมาย้ายเข้ามาในซอยตรงข้ามโรงหนังปารีสเก่า ปัจจุบันโรงหนังได้รื้อออกไปแล้ว ลูกค้าจึงรู้จักกันในนามว่า ร้านปากหม้อปารีส

คุณนิชาภา อุฬารกิจ กล่าวต่อว่า เคล็ดลับการทำปากหม้อนั้น สำคัญสุดคือวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ไข่ หมูบด หมูยอ ต้องสดใหม่ ข้าวเกรียบต้องกรอบ หอมอร่อย ขั้นตอนการทำต้องสะอาด การนึ่งปากหม้อใช้ไฟ และเวลาที่เหมาะสม ซึ่งก็แล้วแต่สูตรของแต่ละร้าน น้ำจิ้มคือหัวใจของความอร่อย รสเด็ด หากชอบเผ็ดก็เติมพริกได้ ลูกค้าส่วนมากเป็นลูกค้าประจำที่ติดใจในรสชาติ และกลับมารับประทานอีก

สำหรับราคากับปริมาณนั้นต้องเหมาะสม ไม่เอาเปรียบลูกค้า ปากหม้อปารีส เข้ามาแล้วต้องอิ่มและคุ้มค่า เมนูทางร้านประกอบด้วย ไข่พับ ปากหม้อธรรมดาไส้หมู ข้าวเกรียบกรอบ หรือพิซซ่า มีหมูยอ หมูสับ ไข่ ไข่ม้วน ปากหม้อไข่ดาว ซึ่งวัยรุ่นกำลังนิยม

เจ๊แหวว กล่าต่อว่า ในใจแค่คิดว่า อยากให้ลูกค้าได้กินของที่มีคุณภาพ ใส่หมูเยอะๆ ลูกค้ากินแล้วต้องคุ้ม ไม่ได้ใส่ใจเรื่องผลกำไรอะไร จากนั้นคนเริ่มเดินทางมากินมากขึ้นๆ ปากต่อปาก จนมีชื่อเสียงทั้งในจังหวัดสกลนครและจังหวัดข้างเคียง จนต้องเพิ่มหม้อ ชวนลูกหลานมาช่วยทำ หากต้องการหลายกล่องหรือทำเป็นของฝากลูกค้าก็จะโทรมาสั่ง และระบุเวลาว่าจะมารับปากหม้อตอนไหน เพื่อจะได้คำนวณเวลาทำ เวลาลูกค้ามารับก็จะได้ปากหม้อที่ร้อนสดใหม่

สำหรับประชาชนท่านใดสนใจอยากลองชิมปากหม้อปารีส ก็สามารถเดินทางมารับประทานที่ร้านได้ เปรมปรีดา ซ. 7 ปากหม้อปารีส หยุดแค่วันพุธ เบอร์โทร 042-713796

ข่าวที่น่าสนใจ
“กิ๋นข้าวโฮ่มพา กิ๋นปลาโฮ่มหนอง”นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ผู้ไทห้วยหีบ!

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]