X
การแพทย์

ออเจ้า”นางฟ้า”รพ.ค่ายกฤษณ์ฯ ออกให้บริการทาง การแพทย์ ม.ราชภัฏสกลนคร

สกลนคร-รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา จัดชุดนางฟ้าออกให้บริการทาง การแพทย์ ช่วยเหลือประชาชน ภายในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ม.ราชภัฏ เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เผยมีญาติมิตรบัณฑิต ร่วมแสดงความยินดี 3-5 หมื่นคน/วัน หน้ามืด-วิงเวียนบ้าง ปฐมพยาบาลด้วยรอยยิ้ม สร้างความประทับใจ

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนครรายงานว่า งานพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 16-22 มี.ค. 2561 ในแต่ละวันมีประชาชนหลายหมื่นคนเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตจบใหม่ บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความสุขของบัณฑิตทุกคน ในการเข้าสู่พิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินเพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา สำหรับบัณฑิตทุกคน ถือเป็นวันสำคัญของชีวิต เป็นเกียรติประวัติสูงสุดยังความปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ตนเองและครอบครัว และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากบัณฑิตแล้วบุคคลที่ดีใจมากกว่าบัณฑิตจบใหม่คงจะไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ พ่อแม่ของบัณฑิตเอง  ซึ่งก็พร้อมด้วยครอบครัว และญาติมิตรเดินทางเพื่อมาร่วมยินดีกับลูก ที่เรียนจบ ร่วมดีใจในการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งในแต่วันจะมีบัณฑิตจบใหม่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประมาณวันละ 5-7 พันคน ต่อวัน แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยประมาณ บัณฑิต 1 คน จะมีญาติ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีไม่น้อยกว่า 5 คน ดังนั้นในมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร แต่ละวันจะมีประชาชนมาเฝ้ารอร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตมากกว่า 3-5 หมื่น คน/วัน

ด้วยประชาชนที่มีจำนวนมากและอากาศที่ค่อนข้างร้อน รวมถึงญาติบางคนอาจมีโรคประจำตัว หรือเป็น ปู่-ย่า ตา-ยาย ผู้สูงอายุ ที่ต้องการมาร่วมยินดีกับหลาน ก็อาจมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย วิงเวียนศีรษะ หรืออากาศเป็นลมเกิดขึ้นได้  ดังนั้นหน่วยที่จะต้องดูแลในส่วนนี้ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่จาก รพ.ค่ายฤษณ์สีวะรา  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

สำหรับหน่วยแพทย์ พยาบาล รพ.ค่ายกฤษณ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ชุดนางฟ้า พยาบาลสาวสวย สะพายกระเป๋าชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยาดมยาลมยาหม่อง แอมโมเนีย ลงพื้นที่ พร้อมกับสเปรย์ฉีดน้ำคลายร้อนให้กับพี่น้องประชาชน  และให้บริการทางการแพทย์ ด้วยรอยยิ้ม ในบริเวณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร นำโดย พันเอกอภิชาติ สุวาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา

จากสถิติพบว่าในแต่ละวันจะมีประชาชนมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย วันละประมาณ 1,000 คน อาการที่พบส่วนมาก อาทิ ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ วิงเวียน  หน้ามืด ปวดท้อง ไข้หวัด เป็นต้น

ภาพ/ข่าว ศูนย์ประชาสัมพันธ์ มทบ.29

จิตอาสาจังหวัดสกลนคร กว่า 5 พันคน ขุดลอกคู คลอง ร่วมทำความดีเพื่อแผ่นดิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]