X
ประภันภัย

สกลนคร รพ.สต.ร่วมบริษัทกลางฯ ทำงานเชิงรุก! ออกหน่วยทำประกันภัย พ.ร.บ.ถึงชุมชน

สกลนคร-รพ.สต.บ้านจำปาดง ร่วมกับบริษัทกลางฯ สาขาสกลนคร ทำงานเชิงรุก ออกให้บริการถึงชุมชน ชาวบ้านตำบลกุดเรือคำ ขานรับโครงการ”ด่านครอบครัว  รั้วชุมชน แห่งความปลอดภัย” แห่นำรถ จยย.ทำ ประกันภัย พ.ร.บ. กว่า 200 คัน  

“ประกันภัย” นายวิญญูพล  ปรางค์ทอง ชาวบ้านเรียกกันในนาม”คุณหมอจิมมี่”ตำแหน่งเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ   รพ.สต.บ้านจำปาดง ตำบลกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ได้ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านโรงเรียน อ.ส.ม.บอกข่าวถึงชาวบ้านให้ตระหนัก มองเห็นความสำคัญและความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผ่านมาพบว่า ในพื้นที่ตำบลกุดเรือคำ ในแต่ละรอบปีจะมีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีทั้งบาดเจ็บ พิการและเสียชีวิต พื้นที่ตำบลกุดเรือคำมีถนนสายรองและถนนในชุมชน ที่สามารถเชื่อมต่อกับอำเภอบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี อำเภอเจริญศิลป์ สว่างแดนดิน มีผู้สัญจรเป็นจำนวนมาก อุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน จึงมีสถิติที่ค่อนข้างสูง

ปัญหาที่ตามมาก็คือ เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ และผู้ที่ประสบภัยจากรถเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล กลับไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา เนื่องจากรถ จยย.ไม่ได้จัดทำประกันภัย พ.ร.บ.ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่งผลกระทบไปถึงภาวะทางการเงินโดยรวมในครอบครัว บางรายต้องไปกู้เงิน หยิบยืมเงินทองมาจ่ายค่ารักษา เป็นหนี้สินบานปลาย

นายวิญญูพล ปรางค์ทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.บ้านจำปาดง

นายวิญญูพล ปรางค์ทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.บ้านจำปาดง ตระหนักถึงปัญหา จึงได้ประสานกับทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาสกลนคร โดยมีคุณศศินันท์ อัครนนท์ชัยกิจ ผู้จัดการสาขาอาวุโส ได้จัดทำโครงการ พ.ร.บ.สัญจร ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านโรงเรียน อ.ส.ม.บอกข่าวถึงชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นำรถ จยย.ที่อยู่นอกระบบ มาทำการจัดทำประกันภัย พ.ร.บ.ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อลดความเสี่ยงในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากรถ

ซึ่งจากการออกให้บริการในครั้งนี้ มีชาวบ้านที่สนใจ นำรถ จยย.ทั้งสภาพเก่าและใหม่ มาจัดทำ พ.ร.บ.มากกว่า 200 คัน  พร้อมกับบรรยายให้ความรู้เรื่องสิทธิของ พ.ร.บ. เรื่องอุบัติเหตุทางถนน วินัยการจราจร พร้อมตอบข้อซักถามเรื่อง พ.ร.บ.ให้กับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง  เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยคุณหมอจิมมี่ ให้ข้อมูลว่า ชาวบ้านโดยส่วนใหญ่ดีใจที่รถตนเองได้จัดทำประกันภัย พ.ร.บ.เรียบร้อยแล้ว  ในขณะเดียวกันก็ประทับใจในบทบาทของ อ.ส.ม.ตำบลกุดเรือคำ ที่ได้มองเห็นเรื่องของอุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาใหญ่  ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน สอดคล้องกับโครงการ”ด่านครอบครัว รั้วชุมชน แห่งความปลอดภัย”และผู้ที่นำรถมาทำ พ.ร.บ.ในครั้งนี้ เป็นหัวหน้าครอบครัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้นำที่มีความห่วงใยในชีวิต มีความใส่ใจกับความปลอดภัยทางถนน จึงได้นำรถมาจัดทำ พ.ร.บ.ดังกล่าว

ข่าวโดย นายวิศักดิ์  แก้วศิริ สื่อมวลชนถนนสกลนครปลอดภัย

ข่าวอุบัติเหตุ

นาทีชีวิต!!ชื่นชมเจ้าหน้าที่สกลนคร ปั้มหัวใจผู้ประสบเหตุ ฟื้นจากความตาย
เศร้า!กระบะ เสียหลักตกคูน้ำ ถ.นิตโย ขาเข้าเมืองสกล ชนท่อปูนเจ็บ 2 เสียชีวิต 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]