X
ยาบ้า

รวบหนุ่ม อ.อากาศอำนวย รับจ้างส่ง “ยาบ้า” ของกลาง 8,000 เม็ด อ้างหาเงินใช้หนี้

สกลนคร-เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ปกครอง ร่วมจับกุมนักบินส่ง ยาบ้า อ.อากาศอำนวย ของกลาง 8,000 เม็ด  อ้างทำครั้งแรกหาเงินใช้หนี้  ด้าน รองผบ.มทบ. 29  ชี้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก กวดขัน-จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด ลดการระบาดสู่เยาวชนของชาติ

เวลา 14.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2561 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ อ.เมือง จ.สกลนคร พ.อ.ธเนตร  จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 พร้อมด้วย นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ นายอำเภอเมืองสกลนคร พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 นำเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร และปกครอง ภายใต้การอำนวยการของนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์  สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร กวดขัน-จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยาบ้า

พ.อ.ธเนตร  จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29

พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 กล่าวว่า จากมาตรการดังกล่าว นำมาสู่การจับกุมนายศราวุธ อายุ 24 ปี ต.สามัคคีพัฒนา อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4 มัด รวม 8,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้รับแจ้งจากสายลับเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 ต่อเนื่องวันที่ 7 มีนาคม 2561 ว่าจะมีผู้ลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจากพื้นที่อำเภอบ้านแพงจังหวัดนครพนมไปส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 7 มีนาคม 2561

โดยใช้รถจักรยานยนต์ประมาณสองคันในการลำเลียง จากนั้นให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสะกดรอยติดตาม  ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วร่วม 3 ฝ่าย ได้เข้าซุ่มสังเกตการณ์ตามเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่พื้นที่บริเวณอำเภอนาทม  จังหวัดนครพนมจนถึงบริเวณบ้านดอนทอย ตำบลสามัคคี อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 15:00 น.

ยาบ้า

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 17:30 น. พบรถจักรยานยนต์สองคันที่มีลักษณะตรงตามที่รับแจ้งวิ่งออกมาจาก อำเภอนาทม-บ้านดอนหลวง- บ้านนาดอกไม้- บ้านสามขา- บ้านดอนทอย เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 2049 มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภออากาศอำนวย  เข้าพักที่ อากาศสุขสบายรีสอร์ทแล้วจักรยานยนต์สองคันก็แยกย้ายกัน โดยมีคนเฝ้าห้องที่เปิดพักไว้ จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตาม เพื่อจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่เวลา 20:00 น. เป็นต้นไป จากนั้นเวลาประมาณ 01:00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 2561 จึงได้ตัดสินใจเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

พบนายศราวุธ ผู้ต้องหา แสดงอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบภายในห้องและตรวจค้น  ซึ่งนายศราวุธก็ได้ให้ความร่วมมือ นำชี้ยาบ้าจำนวนสี่มัด ประมาณ 8,000 เม็ด และรับสารภาพว่าได้นำยาบ้าจำนวนสี่มัดจากอำเภอบ้านแพงจังหวัดนครพนม มาเก็บไว้รอเจ้าของที่สั่งงานมารับไปต่อทอดหนึ่ง  ตนก็นอนในห้องเพราะกลัวไม่กล้าออกไปไหน แต่เมื่อดึกมากแล้ว หลังเที่ยงคืนว่าจะให้คนมารับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

ขอใช้สิทธิ์ตามมาตรา 100 /2 ของ พรบ.ยาเสพติดให้โทษทำการขยายผลแล้วไม่ได้ ชุดจับกลุ่มจึงได้นำตัวพร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อากาศอำนวยดำเนินคดีต่อไป  “เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก กวดขัน-จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อลดการระบาดสู่เยาวชนของชาติ” พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29

ข่าวที่น่าสนใจวันนี้

พายุซัดเรือหาปลาล่ม เขื่อนน้ำอูน เสียชีวิต 1 รอด 1 เผยนาทีชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]