X
พายุ

นรกเรียกพี่! วินาที “พายุ” พัดถล่มอำเภอพังโคน เสียหายยับ!!

สกลนคร-พายุ ฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอพังโคนเสียหายยับ  เสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 20 ต้น ล้มระเนระนาด สิ่งสาธารณูปโภคอีกจำนวนมาก  ร้านโฮมช็อป วัสดุก่อสร้างหลังคาทรุดเสียหายหนัก  รุนแรงสุดในรอบ 50  ปี  เผยมีรายงานเรือล่มที่ อ.วาริช ยังไม่ทราบชะตากรรม  จนท.เร่งช่วยเหลือ   

พายุ
สภาพมุมสูงร้าน โฮมช็อป สาขาพังโคน

วันที่ 8 มี.ค. 2561 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนครได้รับรายงานว่าเกิด พายุ ฤดูร้อนที่อำเภอพังโคน เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างโดยเฉพาะที่ร้านโฮมช็อป และภายในปั้มน้ำมัน ปตท.พังโคน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ตั้งอยู่ที่ถนนสายพังโคน-สว่างแดนดิน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  ซึ่งทหารหน่วย มทบ.29  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพังโคน และอีกหลายหน่วยงาน กำลังช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เก็บกวาดซากปรักหักพัง ซึ่งกระจายอยู่ทั่วบริเวณ

ร้านโฮมช็อป สาขาพังโคน ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่เสียหายอย่างหนัก  หลังคาสังกะสี  โครงเหล็กทรุด  ป้ายและเสาต่างๆ ล้มระเนระนาด  จากเหตุที่ด้านหลังร้านเป็นทุ่งนาโล่ง ลมพายุจึงพัดมากระทบอาคารแบบเต็มๆ บริเวณถนนด้านหน้าพบเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ ทั้งสองฝั่งถนนล้มเอียงมาทางปั้ม ปตท.พังโคน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน เสียหายกว่า 20 ต้น

ร้านก้องเซียงกงพังโคน

นายชนะ มีพรหม  เจ้าของร้านก้องเซียงกงพังโคน เล่าว่า ตนกับครอบครัวอยู่ในร้าน ด้านหน้าเป็นบานเลื่อนเหล็กปิดไว้อย่างแน่นหนา ลมพัดมาเร็วและแรงมาก ตนและครอบครัวช่วยกันใช้มือดันประตูเหล็กหน้าบ้านไว้ แต่ทานแรงลมไม่ไหวบานเลื่อนพังเสียหายไปกับแรงลมตนกระเด็นล้ม จึงพร้อมด้วยครอบครัวเข้าไปนั่งหลบตัวสั่นในห้องน้ำ ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 นาที ที่พายุพัดเหมือนนานเป็นวัน เสาไฟฟ้าล้มทับบ้านโชคดีที่มีป้ายปั้ม ปตท.ขนาดใหญ่ ซึ่งแข็งแรง สายไฟฟ้าจึงพาดพยุงเสาไฟไว้ไม่ให้ล้ม ตลอดเวลามีเสียงดังสนั่น เสียงกิ่งไม้หัก สังกะสี บรรยากาศน่ากลัวมาก นายนายชนะ มีพรหม กล่าว

นายเมทิน  นาบุญ ผู้จัดการร้าน 7-11 และพนักงานร้าน

ด้านนายเมทิน  นาบุญ ผู้จัดการร้าน 7-11 ภายในปั้มน้ำมัน ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึก เล่าว่า ตนและพนักงานตกใจมาก กลัวกระจกหน้าร้านจะแตก  แต่ก็ไม่พลาดเก็บภาพเหตุการณ์ไว้และมีการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกิดมาก็ไม่เคยพบพายุลมแรงขนาดนี้มาก่อน โชคดีที่ร้านไม่ได้รับความเสียหายมากนักและพนักงานก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ พนักงานหญิงท่านหนึ่งกล่าวว่าตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก  และกลัวว่าพายุจะไม่ยอมหยุด เพราะเพียง 10 นาที ยังเสียหายหนักถึงขนาดนี้ หากพัดนานกว่านี้ อาจมีผู้บาดเจ็บ หรือ อาจถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้

ด้านนายกฤษณ์สกล นาแข็งฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพังโคน กล่าวว่า เราระดมกำลังมาประมาณ 20 คน ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังมีรายงานเข้ามาว่า มีเรือล่มที่ปลายเขื่อนน้ำอูน อ.วาริชภูมิ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดกำลังตรวจสอบ และติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ยังอันตรายอยู่ทีมประดาน้ำกู้ภัยยังไม่สามารถปฏิบัติการณ์ได้  สำหรับความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกที

นางหงษ์ทอง พรหมพินิจ ถึงแม้บ้านและร้านจะพังเสียหายก็ยังยิ้มสู้

ด้านนางหงษ์ทอง พรหมพินิจ อายุ 50 ปี แม้ค้าขายอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยว ข้างปั้มน้ำมันปตท. กล่าวว่า อายุปูนนี้แล้วยังไม่เคยเจอพายุลมแรงขนาดนี้ สังกะสีพัดมา แผงกับข้าว หม้อก๋วยเตี๋ยว ข้าวของพังเสียหาย ตกใจมาก อย่างไรก็แม้จะเป็นผู้ประสบภัยนางหงษ์ทอง หลังเกิดเหตุก็ยังได้ทำข้าวต้มหมูแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รับประทานฟรีอีกด้วย

ข่าวจังหวัดสกลนคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]