X
รับมือ

มทบ.29 พร้อม”รับมือ”พายุฤดูร้อน!!จัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุ

สกลนคร-มทบ. 29 ร่วมกับ ปภ. รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา กว่า 100 นาย  ตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว 24 ชม. พร้อม รับมือ พายุฤดูร้อน เข้าช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุ

เวลา10.00 น. วันที่ 7 มี.ค. 2561 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์วีรไทย มทบ. 29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 มอบหมายให้ พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รองผบ.มทบ. 29 เรียกแถวสรรพกำลังเตรียมความพร้อม รับมือ ภัยพิบัติอันเนื่องมาจากพายุฤดูร้อน

ประกอบด้วย ทหารช่าง  หน่วย สห. หน่วยประชาสัมพันธ์ พลวิทยุสื่อสาร รวมกำลังพลกว่า 100 นาย สนับสนุนหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา  และเจ้าหน้าที่จาก สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร  ร่วมเป็นชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วเตรียมความพร้อมรับมือ พายุฤดูร้อน ตลอด 24 ชม. รับสถานการณ์ฉุกเฉิน  เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติอย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ อย่างมีประสิทธิภาพ

พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รองผบ.มทบ. 29

ตามประกาศกรมอุตนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในห้วงระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 ซึ่งทำให้เกิดความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทำให้เกิดพายุฤดูแล้ง ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง มีลูกเห็บตกเป็นบางพื้นที่

พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รองผบ.มทบ. 29 กล่าวว่า  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่อาจ จะได้รับผลกระทบ  ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร  ให้ทันต่อเหตุการณ์  และรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ  เราทำการตรวจเช็คอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกชิ้น  ทุกอัน  ต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน   รถบรรทุก รถดับเพลิง รถอเนกประสงค์กู้ภัย ทุกคันสแตนบาย ณ ที่ตั้งคือ มทบ.29 พร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ตลอด 24 ชม.

และจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ พัดถล่ม ใน 5 อำเภอของจังหวัดสกลนครเมือวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน และสิ่งสาธารณูปโภคเป็นวงกว้าง  ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทประชาชนจึงควรเตรียมความพร้อมรับมือ  ซ่อมแซมบ้านเรือนให้มั่งคงแข็งแรง  หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง  ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง  พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รองผบ.มทบ. 29 กล่าว

สำหรับอากาศที่จังหวัดสกลนครวันนี้ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ลมสงบ  มีฟ้าหลัว  ซึ่งเป็นสัญญาณหนึ่งในการบ่งบอกว่าอาจเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นได้  พายุฤดูร้อน หรือ พายุฟ้าคะนอง (Thunderstorms) เป็นพายุที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน มักเกิดในราวเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน หรือในช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูฝน

ชุดแพทย์-พยาบาลเคลื่อนที่เร็ว รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พายุฤดูร้อน–ลูกเห็บ พัดถล่มสกลนคร เสียหายยับ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]