X
ทำความดี

513 กม. ทำความดี เพื่อบ้านเกิดก้องห้วยไร่ ยอดรวมกว่า 18 ล้านบาท!!

สกลนคร- ก้าวสุดท้ายโครงการ ทำความดี ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ก้องห้วยไร่เดินวิ่งปั่น 513 กม. 18 อำเภอ รวมยอดยังไม่นิ่งกว่า 18 ล้าน  สานต่อปณิธาน ทำความดี เพื่อบ้านเกิด

วันที่ 2 มี.ค. 2561 เวลา 18.00 น.ที่วัดธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมือง จ.สกลนคร นายอัครเดช  ยอดจำปา หรือก้องห้วยไร่   พร้อมเพื่อนศิลปิน  และคณะ ทำความดี เดินวิ่งปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด  เข้ากราบสักการะพระธาตุเชิงชุม  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสกลนคร

ก่อนเดินทางไปยังเป้าหมาย ก้าวสุดท้าย ศาลากลางจังหวัดสกลนคร เพื่อรวบรวมยอดบริจาคทั้งหมด มอบให้กับนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์  รวมถึงเครื่องเวชภัณฑ์ที่จำเป็นต่างๆ ให้กับโรงพยาบาล 19 แห่ง ในจังหวัดสกลนคร

จุดเริ่มต้นของโครงการนี้เริ่มขึ้นจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2560 โดยก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปิน ได้วิ่งเพื่อการกุศลสมทบทุนคุณตูน บอดี้สแลม ช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วประเทศ 11 แห่ง ซึ่งวิ่ง 2 วัน จากอำเภอวานรนิวาส สู่อำเภอเมืองสกลนคร ระยะทางประมาณ 100 กม. ได้เงินบริจาคกว่า 2.7 ล้านบาท โดยก้องห้วยไร่ ขอสานต่อปณิธานของคุณตูนบอดี้สแลม ในการทำความดีเพื่อบ้านเกิด

ก้องห้วยไร่จึงได้ร่วมกับจังหวัดสกลนคร จัดโครงการวิ่งตามฮอย ซอยบ้านเกิด เดินวิ่งปั่นเพื่อคนสกลนครบ้านเกิดเมืองนอน ระยะทางประมาณ 513 กม. ผ่าน 18 อำเภอของจังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-2 มี.ค. 2561 รวม 5 วัน ออกสตาร์ท ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร-อำเภอกุสุมาลย์ – โพนนาแก้ว – โคกศรีสุพรรณ – เต่างอย – ภูพาน  -กุดบาก – นิคมน้ำอูน – วาริชภูมิ – ส่องดาว – สว่างแดนดิน – เจริญศิลป์  – บ้านม่วง – คำตากล้า-อากาศอำนวย -วานรนิวาส  – พังโคน -พรรณนานิคม  สิ้นสุดโครงการที่ อ.เมือง จ.สกลนคร ในวันที่ 2 มี.ค. 2561

ก้องห้วยไร่ กล่าวว่า วันนี้เป็นก้าวสุดท้ายแล้ว ของโครงการ ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด   ผมรู้สึกใจหายที่จะได้แยกย้ายจาก เพื่อนๆ พี่น้องที่ร่วมเดินวิ่งปั่นทุกคน ซึ่งเป็นเสมือนญาติพี่น้อง  ที่มีเป้าประสงค์เดียวกันคือการทำเพื่อบ้านเกิด เมืองนอน ผมจดจำบรรยากาศก้าวทุกก้าว  ทุกเส้นทาง ทุกตรอกซอกซอยต่างๆ  ทุกกิโลเมตร  ล้วนจะอยู่ในความทรงจำของผม มีพี่น้องประชาชนออกมารวมใจเป็นหนึ่ง ผมได้เห็นความสมัครสมานสามัคคีของคนสกลนคร  ที่ระดมทุนกันตามจิตศรัทธา

ไม่ว่าจะบริจาคมากหรือน้อย ก็ไม่สำคัญ  เงินทุกบาทล้วนมีคุณค่า  มีประโยชน์แก่ชาวสกลนคร  คือการส่งเสริมความพร้อมของโรงพยาบาล  ซึ่งเป็นสถานที่ที่สำคัญอันดับต้นๆ ก็ว่าได้  สุดท้ายผมขอกราบขอบคุณทุกคนที่ร่วมโครงการครั้งนี้  ถอดทุกอย่างออกไม่มียศ ไม่มีตำแหน่ง  ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ แพทย์ พยาบาล ออกมาร่วมโครงการในนามประชาชน  รวมเป็นหนึ่งเพื่อบ้านเกิดคือจังหวัดสกลนคร

สำหรับบรรยากาศที่เวทีกลาง สนามหญ้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร  ก็ได้จัดคอนเสิร์ตก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปิน เพื่อปิดโครงการ  เริ่มในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่าหมื่นคน  มีการขึ้นมอบเงินจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน และภาคประชาชน  มีนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานรับมอบ ส่งต่อให้กับ นายแพทย์ปรเมษฐ์  กิ่งโก้ นพ.สสจ.สกลนคร สรุปยอดรวมบริจาคทั้งสิ้นซึ่งยังไม่นิ่ง กว่า 18 ล้านบาท

บนเวทีก้อง ห้วยไร่  กล่าว ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งน้ำตา พี่น้องประชาชนทุกคน ที่รวมใจเป็นหนึ่ง ร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมเพื่อโรงพยาบาลบ้านเกิดในครั้งนี้ ซึ่งประสบความสำเร็จกว่าที่ตั้งเป้าไว้  กำไรคือความสามัคคี การส่งเสริมการทำความดี และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บของคนทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้องวันที่ 1

ก้องวันที่ 2

ก้องวันที่ 3

ก้องวันที่ 4

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก เพจเฟซบุ๊ก ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]