X
ก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ ผ่านไป 400 กม.!! ยังฟิต วันสุดท้ายพรุ่งนี้ ลุ้นอาจทะลุ 20 ล้าน

สกลนคร-วันที่ 4 ก้อง ห้วยไร่ ผ่านไป 400 กม.ร่างกายยังฟิต ลุ้นวันสุดท้ายพรุ่งนี้ยอดเงินบริจาค รวมจำหน่ายเสื้อการกุศล อาจทะลุ 20 ล้านบาท  เชิญชวนคนออกมาวิ่งและทำบุญเพื่อบ้านเกิด เพื่อโรงพยาบาล เพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

ก้อง ห้วยไร่ เดินวิ่งปัน ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด วันนี้เป็นวันที่ 4 ของโครงการ ก่อนจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้เป้าหมายอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร  เพื่อรวบรวมยอดเงินบริจาคและเงินจำหน่ายเสื้อการกุศล  เพื่อเป็นทุนในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร  สำหรับวันนี้(1 มี.ค. 2561) ก้อง ห้วยไร่ พร้อมคณะได้ใส่บาตรเนื่องในวันมาฆบูชาในตอนเช้าก่อนออกเดินทาง ผ่าน 6 อำเภอ เริ่มจาก อ.สว่างแดนดิน อ.เจริญศิลป์  อ.บ้านม่วง อ.คำตากล้า อ.อากาศอำนวย เป้าหมายอยู่ที่ อ.วานรนิวาส รวมระยะทางวันนี้ประมาณ 100 กม.

เด็กนักเรียนคำตากล้าแสดงการเต้นบาสโลบ

ตัวเลขล่าสุดยอดบริจาครวม 13,267,119  บาท  (เว็บไซต์ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด)  สำหรับบรรยากาศที่ อ.คำตากล้า  มีพี่น้องประชาชนกว่า 3,000 พันคน  มารอต้อนรับก้องห้วยไร่  มีองค์กรเอกชน  อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคสมทบทุนผ่านก้องห้วยไร่  เด็กนักเรียนคำตากล้าแสดงการเต้นบาสโลบ ถึงแม้ก้องจะเดินวิ่งปั่นมาหลายสิบ กม. แต่ก็ยังมีแรงเหลือเฟือเข้าไปเต้นร่วมกับน้องๆ นักเรียน โดยมี ฟาร์ม เดอะวอยซ์ และต้นนรินทร์มาร่วมด้วย สนุกสนานและเป็นกันเอง

ชาวคำตากล้าออกมารอต้อนรับก้อง ห้วยไร่

นายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า  ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร  แต่ด้วยระยะทางที่วิ่งมาก็อาจมีอาการเมื่อยล้า  และปวดตามกล้ามเนื้อบ้าง   ระหว่างเส้นทางมาเจอพี่น้องประชาชนออกมาร่วมทำบุญและให้กำลังใจก็ลืมความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าไปหมด  สำหรับยอดบริจาคตอนนี้หาก รวมจำหน่ายเสื้อด้วยก็เกินที่ตั้งเป้า 15 ล้านบาทไปมากแล้ว

ก้องและเพื่อนศิลปินร่วมเต้นกับเด็กนักเรียน

หลังจากวันนี้ไปก็เหลือระยะทางอีกประมาณ 100 กม. เป้าหมายที่อำเภอเมืองสกลนคร  ผมจะทำให้ดีที่สุด  หากได้มากเท่าไหร่ก็เป็นเรื่องดีเพื่อช่วยโรงพยาบาลบ้านเรา  กำไรนอกจากนี้เรายังได้เห็นความรักความสามัคคีของคนในชุมชนต่างๆ  ที่มีเป้าประสงค์เดียวกันคือทำเพื่อบ้านเกิดเมืองนอน  และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง  ตนได้เห็นเช่นนี้ก็มีความสุขแล้ว

สำหรับคืนนี้ผมและคณะจะพักที่ รพ.วานรนิวาส  ถึงคงค่ำๆ  กำลังใจทีมงานทุกคนยังมีเกินร้อย ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีในครั้งนี้ พรุ่งนี้จะเริ่มวิ่งออกจาก รพ.วานรนิวาสในตอนเช้า มุ่งสู่ อ.พังโคน อ.พรรณานิคม เป้าหมายที่ อ.เมือง   จึงเชิญชวนประชาชนออกมาทำบุญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีเพื่อบ้านเกิดร่วมกัน  ก้องห้วยไร่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้องวันที่ 1

ก้องวันที่ 2

ก้องวันที่ 3

ก้องวันที่ 4

ก้องวันที่ 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]