X
ก้องห้วยไร่

ก้องห้วยไร่! วิ่งเดินปั่น วันแรกคึกคัก 4 อำเภอ 100 กม. ยอดไหล 12 ล้าน

ก้องห้วยไร่ ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด สตาร์ทวันแรก 100 กม. ขบวนยาวกว่า 3 กม. ผ่าน 4 อำเภอ เมือง กุสุมาลย์ โพนนาแก้ว โคกศรีฯ บรรยากาศคึกคัก ยอดบริจาค บวกขายเสื้อการกุศล รวมกว่า 12 ล้านบาท

ก้องห้วยไร่  ผู้สื่อข่าวเกาะติดโครงการวิ่งเดินปั่น “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” เพื่อการกุศล 513 กม. เพื่อ 19 โรงพยาบาลของจังหวัดสกลนคร วันนี้เป็นวันแรก เริ่มออกสตาร์ทวิ่งที่บริเวณสนามหญ้า หน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร ในเวลา 07.30 น. ก่อนเริ่มวิ่ง นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมมอบเงินทอดผ้าป่าจากการบริจาค รวมกว่า 8,600,000 บาท

นอกจากนี้ยังมียอดจำหน่ายเสื้อเพื่อการกุศล โครงการก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ที่ยังไม่ได้รวมเข้ามาอีกกว่า 3 ล้านบาท โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน กว่าพันคน ร่วมวิ่งไปกับก้องห้วยไร่  วันแรกระยะวิ่ง เดิน ปั่นประมาณ 100 กม. เริ่มจาก อ.เมืองสกลนคร มุ่งสู่อำเภอกุสุมาลย์ อำเภอโพนนาแก้ว เป้าหมายอยู่ที่ รพ.โคกศรีสุพรรณ อ.โคกศรีสุพรรณ รวม 4 อำเภอ

ตลอดเส้นทางมีพี่น้องประชาชน หลากหลายอาชีพ ทุกเพศทุกวัย ออกมาให้กำลังใจและมอบเงินสมทุบทุนช่วยโรงพยาบาลอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในชุมชุน หน้าห้างร้าน สำนักงาน และโรงเรียน บรรยากาศคึกครื้นออกมารอให้กำลังใจ  นำพวงมาลัย ดอกไม้ ของขวัญ น้ำ ของกิน  เงินมามอบให้พร้อมรอยยิ้ม และเสียงปรบมือ ที่ขาดไม่ได้คือการขอถ่ายรูปกับก้องห้วยไร่ และเพื่อนศิลปิน บรรยากาศเป็นอย่างเป็นกันเอง สนุกสนาน  ที่ รพ.โคกศรี มีนายเอกภพ โสภณ นายอำเภอให้การต้อนรับ จบภารกิจ เวลา 21.30 น.

ตางรางเวลา และเส้นทางวิ่งวันที่ 2

สำหรับกำหนดการวิ่งของก้องห้วยไร่ 5 วัน ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-2 มี.ค. ระยะทางประมาณ 513 กม. ด้วยระยะทางที่ไกลและเวลาที่จำกัด จึงต้องแบ่งช่วงให้กับก้องห้วยไร่ คือวิ่งบ้างเดินบ้าง และมีช่วงปั่นจักรยานระหว่างรอยต่ออำเภอ ในวันพรุ่งนี้ ( 27 ก.พ.) จะเริ่มออกสตาร์ท ที่วัดโคกศรีสุพรรณ เวลา 06.00 ไปยัง อ.เต่างอย – ภูพาน -กุดบาก – นิคมน้ำอูน เป้าหมายที่ รพ.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ สำหรับยอดบริจาครายทางวันแรกประมาณ 1 ล้านบาท ยอดรวมทั้งหมดประมาณ 12 ล้านบาท


นอกจากนี้ยังสามารถสมทบทุน ที่ชื่อบัญชีก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 412-312704-5  ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 316-471579-3

 

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก เพจเฟซบุ๊ค ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]