window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
ก้าวตามฮอย

ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด!ก้องห้วยไร่ ยังไม่เริ่มวิ่งยอดบริจาค ทะลุ 11 ล้านบาท

สกลนคร -ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด เพื่อโรงพยาบาลสกล ยังไม่เริ่มวิ่ง นายอำเภอ 18 แห่ง มอบเงินบริจาครวมกว่า 8 ล้าน เสื้อการกุศล อีก 3 ล้าน รวม 11 ล้านบาท ก้องเผยพร้อมสู้เพื่อบ้านเกิดวิ่ง 5 วัน 513 กม. เชิญชวนคนออกมาทำบุญ

ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” เวลา 06.30 น. วันที่ 26 ก.พ.2561 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร นายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้อง ห้วยไร่ เจ้าของเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน พร้อมเพื่อนศิลปิน ตลอดจนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน องค์กรต่างๆ กว่า 2 พันคน สวมใส่เสื้อสีเหลือง ข้อความโครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ก้องห้วยไร่ ศิลปินชาววานรนิวาส จ.สกลนคร ตั้งใจทำเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลใน จ.สกลนคร ก่อนวิ่งก้อง ห้วยไร่ ได้ขึ้นเวที ร้องเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน โดยมีผู้ร่วมงานร้องตาม ดังกึกก้อง

ต่อมา ผวจ.สกลนคร และก้อง ห้วยไร่ รับมอบเงินบริจาคจากนายอำเภอทั้ง 18 อำเภอของจังหวัดสกลนคร รวมเป็นเงินกว่า กว่า 8 ล้าน 6 แสนบาท ซึ่งยังไม่รวมยอดสั่งจองเสื้อ วิ่งตามฮอย ซอยบ้านเกิด 3 หมื่นตัว ทำให้มียอดบริจาคตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มวิ่งกว่า 11 ล้านบาท ด้าน พ่อ-แม่ ของก้อง ห้วยไร่ ก็ได้ร่วมบริจาคอีก 1 แสนบาท

เงินทั้งหมด ก้อง ห้วยไร่ และจังหวัดสกลนคร จะนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้กับ รพ.ทั้ง 18 อำเภอ โดยจะออกวิ่งรับบริจาควันนี้ -2 มี.ค. รวม 5 วัน ระยะทางในการวิ่ง 513 กม. วันนี้ จะวิ่งไปที่ อ.กุสุมาลย์ อ.โพนนาแก้ว และ อ.โคกศรีสุพรรณ รวมระยะทางกว่า 100 กม.

ก้อง ห้วยไร่ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ตั้งปณิธานเดินตามรอยของ พี่ตูน บอดี้สแลม ตั้งใจว่าด้วยสำนึกรักบ้านเกิด จึงอยากที่จะช่วยยามเมื่อมีกำลังพอ เพราะรู้สึกเห็นใจแพทย์ พยาบาล ที่แทบไม่ค่อยมีเวลา และทำงานหนักมาโดยตลอด วันนี้ถึงแม้ผมจะพึ่งหายจากอากาศป่วย แต่ก็ถือว่าร่างกายได้พักฟื้นพอสมควร มีความพร้อมกับการวิ่งช่วยโรงพยาบาลบ้านเกิดในครั้งนี้

วันแรกออกสตาร์ทจากศาลากลางจังหวัดสกลนครไปยังอำเภอกุสุมาลย์ อ.โพนนาแก้ว แล้วไปสิ้นสุดที่ อ.โคกศรีสุพรรณ โดยผมและทีมงานจะนอนที่นั้น ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยบ้านเกิด มีความสุขมาก วันนี้ได้เห็นพีน้องประชาชนออกมาร่วมวิ่งกับผมหลายพันคน และมีการตอบรับที่ดี ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อบ้านเกิดครับ ก้อง ห้วยไร่ กล่าว

ประวัติก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยไร่ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ชื่อเล่นว่า ก้อง จึงนำมาผสมกันเป็น ก้อง ห้วยไร่ มีพี่น้อง 4 คน หญิง 3 ชาย 1 เป็นลูกชายคนเดียวและคนสุดท้อง ศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนบ้านโคกสว่างและโรงเรียนบ้านหนองฮาง ระดับมัธยมที่โรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ ระดับอุดมศึกษาที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เขาเป็นคนแต่งและร้องเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ซึ่งแต่งมาจากชีวิตของตน โดยใช้ทำนองสวดบทสวดสรภัญญะ จากนั้นอัดวิดีโอลงเฟซบุ๊กก็ได้เพียง 7 ไลค์ และ 1 คอมเมนต์ ต่อมาได้พบเจ้าของค่ายซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด หน้าเวทีหมอลำ ก็ได้ชวนมาทำเพลงเป็นอีสานพื้นบ้านโบราณจนกลายมาเป็นนักร้อง

เมื่อมิวสิกวิดีโอออก มียอดวิวหลายล้านวิวในเวลาไม่นาน จนกลายเป็นเพลงดัง แต่หลังจาก ไข่มุก เดอะวอยซ์ นำมาร้องประกวดก็ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักของทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะในภาคอีสาน และมีการนำเพลงนี้(ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน) ไปขับร้องประกวดร้องเพลงหลายต่อหลายหลายรายการดังที่เราพบเห็นในปัจจุบันมากมาย

ปี 2559 เขาได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง นาคี ชื่อเพลง “คู่คอง” เมื่อปล่อยทางยูทูบเพียง 3 วัน ยอดดูเกินล้านครั้ง ต่อมาปี 2560 ออกเพลง “โอ้ละน้อ” ที่นอกจากก้องจะแต่งเนื้อเอง ร้องเอง ยังได้ ปู่จ๋าน ลองไมค์ แร็ปเปอร์จากทางภาคเหนือมาร่วมร้อง วันแรกที่ปล่อยมียอดดู 2 ล้านครั้ง และในปีเดียวกัน เพลง “คิดฮอดถิ่น” ได้เป็นเพลงรณรงค์การขับขี่รถยนต์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี

update ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ก้องห้วยไร่! วิ่งเดินปั่น วันแรกคึกคัก 4 อำเภอ 100 กม. ยอดไหล 12 ล้าน

ก้องวันที่ 2

ก้องวันที่ 3

ก้องวันที่ 4

ก้องวันที่ 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]