X
แปรปรวน

อากาศ แปรปรวน!สรุปความเสียหายพายุกระหน่ำสกลนคร ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ

“อากาศ แปรปรวน” สกลนคร -สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร  สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ เบื้องต้น กระทบ 5 อำเภอ  เต่างอย ภูพาน โคกศรีฯ เมือง กุสุมาลย์  เสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน  รถและทรัพย์สินอีกหลายรายการ ไม่มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

อากาศ แปรปรวน จากกรณี เมื่อเย็นวันที่ 21 ก.พ.61 เกิดพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร อำเภอกุสุมาลย์  อำเภอภูพาน อำเภอเต่างอย และอำเภอโคกศรีสุพรรณ เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบ  ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ   โดย ปภ.จ.สกลนคร  สรุปความเสียหายดังนี้  อำเภอเมือง – บ้านหนองปลาน้อย หมู่ 7 ต.เหล่าปอแดง จำนวน 3 หลังคาเรือน  อู่ซ่อมรถยนต์ 1 หลัง

บ้านคำผักแพว หมู่ 9 ต.โนนหอม จำนวน 3 หลังคาเรือน บ้านดงต้อง  หมู่ 6 ต.โนนหอม จำนวน 4 หลังคาเรือน. รวมความเสียหายเบื้องต้น 11 หลังคาเรือน อำเภอกุสุมาลย์-ตำบลโพธิไพศาล  ม.1 จำนวน 3 หลัง ม.9 จำนวน 5 หลัง ม.12 จำนวน 5 หลัง และ ม.15 จำนวน 2 หลัง  ตำบลกุสุมาลย์  ม.10 จำนวน 1 หลัง รวม16 หลังคาเรือน

อำเภอเต่างอย- อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย อำเภอภูพาน- ตำบลกกปลาซิว ความเสียอยู่ระหว่างการสำรวจ อำเภอโคกศรีสุพรรณ- รถยนต์ในบริเวณ โรงพยาบาลอำเภอฯเสียหายจากกิ่งไม้หล่นทับจำนวน 3 คัน- บ้านเรือนประชาชนอยู่ในระหว่างการสำรวจ  เบื้องต้น รวมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ณ ปัจจุบัน จำนวน 27 หลังคาเรือน  และอยู่ระหว่างการสำรวจอีก คาดว่ารวมแล้ว จะมีมากกว่า 50 หลังคาเรือน

ทหารหน่วย มทบ.29 กำลังช่วยกันเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนราษฎร บ.คำผักแพว

ในภาพรวมไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ด้าน ปภ.จ.สกลนคร ได้ประสานผู้อำนวยการอำเภอ สั่งการไปยังผู้อำนวยการท้องถิ่น ให้สำรวจความเสียหายและนำสรรพกำลัง-เครื่องจักร  ออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งแจ้งขอรับการสนับสนุนการช่วยเหลือด้านกำลังพล จาก มทบ.29 ล่าสุดสถานการณ์ได้ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ก็ได้ออกประกาศ “อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2561)” ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งอาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยจะมีผลกระทบดังนี้

สถิติหนาวสุดในช่วงวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2561  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา

ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร  ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561  ภาคใต้: จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ประกาศ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 23.00 น.  นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]