X
ฆ่าปาดคอ

รวบน้องเขยโหด! ฆ่าปาดคอ พี่สาวเมีย อ้างทวงแค้นกีดกันความรัก  

สกลนคร-จับได้แล้วคนร้าย ฆ่าปาดคอ นางวิไล สอนสมนึก อายุ 64 ปี เสียชีวิตบนรถสามล้อเครื่องขนผัก พบเป็นน้องเขยผู้ตายมูลเหตุจูงใจอ้างโกรธแค้นผู้เสียชีวิต กีดกันไม่ให้น้องสาวคืนดีกับตน เผยพฤติกรรมโหดใช้มีดพับดักรอฆ่า บนถนนสาย บ.หนองหอย-บ.เชียงเครือ

ฆ่าปาดคอพล.ต.ต.สมเกียรติ  เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สกลนคร ชุดสืบสวน สภ.ขมิ้น นำตัว นายเพียง วรรณขัน อายุ 49 ปี ชาว บ.หนองหอย ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าปาดคอ  นางวิไล  สอนสมนึก อายุ 64 ปี เสียชีวิตบนรถสามล้อเครื่อง  ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  หลังจากค่ำเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.2561) ผู้ต้องหาได้มาดักรอ นางวิไล  สอนสมนึก ชาว บ.เชียงเครือ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นพี่สาวภรรยา

โดยรู้ว่านางวิไล  หลังเก็บผักจะใช้สามล้อเครื่องผ่านถนน บ.หนองหอย ไป ยัง บ.เชียงเครือ ในช่วงค่ำเป็นประจำ  เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนางวิไล ขับรถสามล้อเครื่องผ่านมา ผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก ด้วยโกรธแค้นที่นางวิไล ได้ว่ากล่าวตักเตือน โดยเฉพาะกีดกันไม่ให้น้องสาว กลับไปคืนดีกับผู้ต้องหา จึงตระโกนใส่นางวิไลว่า “กูจะฆ่ามึง”

เมื่อนางวิไลเห็นท่าไม่ดี จึงหักรถกลับไปทาง บ.หนองหอย ผู้ต้องหาทิ้งจักรยานที่ปั่นมาแล้วไล่ตามนางวิไลจนทันด้านขวาของตัวรถแล้ว นำเอามีดพับขนาดยาว 4 นิ้ว ที่พกมาจ้วงแทงเข้าที่ลำตัว และลำคออีก 2-3 ครั้ง เมื่อเห็นนางวิไล แน่นิ่ง จึงหลบหนีไปยังกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านหนองหอย ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร

พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่หาข้อมูลจนทราบว่า น่าจะเป็นน้องเขยผู้เสียชีวิต และรู้ว่าหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านหนองหอย จึงนำกำลังตำรวจประมาณ 20 นาย เข้าไปล้อมกระท่อมนาไว้  เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะมีอาวุธ และอยู่ในยามวิกาล จนท.จึงออกอุบายหลอกล่อให้ผู้ต้องหาออกมา  โดยให้ลูกเลี้ยงติดต่อเข้าไปทางโทรศัพท์

ผู้ต้องหาเดินออกมาจากกระท่อม จนท.จึงเข้าชาร์จ ผู้ต้องหาวิ่งหนี  ดต.ประนม ศรีแสง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร ช่วยราชการกองกำกับการสืบสวน ตร.ภูธรภาค4  ซึ่งดักซุ่มอยู่ ได้ใช้เท้าเตะสกัดขา เสียหลักล้ม ดต.ประนม จึงกระโดดเข้าไปเพื่อรวบตัวใส่กุญแจมือ  จังหวะนั้นคนร้ายใช้มีดพับที่ฆ่านางวิไล  แทงถูกบริเวณท้องด้านขวา ดต.ประนม ได้รับบาดเจ็บ จนท.ตำรวจช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ แล้วรีบนำตัว ดต.ประนม ส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพว่าแค้นเคืองนางวิไล หลายเรื่อง  และด้วยความมึนเมาจนนำไปสู่การลงมือฆ่าดังกล่าว จนท.ตำรวจ  แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน  ต่อสู้และขัดขืนการจับกุมของเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่  และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าวที่น่าสนใจวันนี้ 

มือดีเผาขยะ? ลามป่าชุมชน! จนท.ระงับเพลิงวุ่น เกือบไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]