X

แม่ทัพภาค2 เปิดอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย

 

สกลนคร- แม่ทัพภาค2  เปิดอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย รุ่นที่ 2 ปลูกจิตสำนึกประชาชนคนไทยรักและเทิดทูน สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ที่ห้องประชุมศรีสกลA โรงแรม M.J.เดอะมาเจสติค อ.เมือง จ.สกลนคร  พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาค2 เปิดการอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย  อบรมการจัดกิจกรรมกระบวนการเรียนการสอนเพื่อการเรียนรู้  เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย(หลักสูตรวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย)  สำนักงาน กศน.จังหวัดสกลนคร  รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2561

โดยมีนายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. นายนพดล ไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 พล.ต.ประสิทธิ์  ทิศาวงศ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสกลนคร  ผอ.กศน.จาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

โดยมุ่งขยายผลการดำเนินงานโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างครูวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้มีความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนถูกต้อง ในเรื่องทักษะการพูด การนำเสนอกิจกรรม สามารถออกไปจัดกิจกรรมกระบวนการเรียนการสอนการจัดการเรียนรู้ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยให้กับนักศึกษา กศน. เยาวชน และประชาชนทั่วไปในพื้นที่อย่างถูกต้องและชัดเจน

แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะ นำผู้เข้ารับการอบรมร่วมร้องเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี

ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นฐาน ในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืนต่อไป   มีบุคลากรในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดสกลนคร เข้าร่วมอบรมในรุ่นที่ 2 จำนวน 109 คน และมีกำลังทหารเข้าร่วมเพิ่มเติมอีก 26 นาย โดยจะนำความรู้ที่ได้รับจากการการอบรมในครั้งนี้ ขยายผลไปยัง นักศึกษา กศน. และประชาชนในพื้นที่

อบรมชาติไทยการอบรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ศปป.1) สนับสนุนวิทยากร คือ ท่านนายกองตรี ธารณา คชเสนี และ ว่าที่ร้อยตรี น้ำเพ็ชร คชเสนี สัตยารักษ์  เพื่อมาให้ความรู้  และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย

ทั้งนี้ คณะผู้จัดการอบรมคาดหวังว่า ผู้เข้าอบรมจะสามารถนำความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ไปดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับผู้เรียนและประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ได้อย่างจริงจังต่อไป

อบรมชาติไทย 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]