X
ก้าวตามฮอย

“ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด”ก้องห้วยไร่เตรียมวิ่งเดินปั่นการกุศล 513 กม.!เพื่อโรงพยาบาลสกลนคร

ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำทุกภาคส่วนจับมือก้องห้วยไร่พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมการกุศลวิ่งเดินปั่นการกุศล 5 วัน  513 กม. 18 อำเภอ เพื่อโรงพยาบาลสกลนคร

“ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด”  ที่ห้องพระธาตุเชิงชุม ศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยก้องห้วยไร่ หรือนายอัครเดช ยอดจำปา พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นพ.สสจ.สกลนคร  ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวกิจกรรมเพื่อการกุศล

สร้างสุขภาพ ส่งเสริมบุญ วิ่ง เดิน ปั่น “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” ก้าวไปกับก้องห้วยไร่ 18 อำเภอ 513 กม. เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร  โดยกำหนดเริ่มกิจกรรมวันที่ 26 ก.พ.-2 มี.ค. 2561

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า วันนี้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน  ตลอดจนภาคประชาชนต้องออกมาร่วมมือกันช่วยก้องห้วยไร่  ทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเกิด  เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา ก้องห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปิน ได้วิ่งเพื่อการกุศลสมทบทุนคุณตูน บอดี้สแลม  ช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วประเทศ 11 แห่ง วิ่ง 2 วัน ได้เงินบริจาคกว่า 2.7 ล้านบาท

วันนี้คุณก้องห้วยไร่จะมาวิ่งเพื่อคนสกลนครบ้านเกิดเมืองนอน  ดังนั้นจังหวัดสกลนครโดยผมจะสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่  พร้อมอยากให้พี่น้องประชาชนชาวสกลนครออกมาช่วยคุณก้องห้วยไร่ กันเยอะๆ  มีใจให้ใจ มีเงินให้เงิน ไม่ต้องระบุว่าจะบริจาคเท่าไหร่  ตามกำลังทรัพย์ ตามจิตศรัทธา เงินทุกบาทที่ได้รับจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในจังหวัดสกลนคร

ก้องห้วยไร่ หรือนายอัครเดช ยอดจำปา กล่าวว่า เมื่อครั้งที่วิ่งช่วยพี่ตูน 2 วัน ระยะทางประมาณ 90 กม. มีพี่น้องประชาชนออกมาให้กำลังใจทุกเพศทุกวัย และร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง เด็กเล็กๆบางคนเอาเงินให้บาทสองบาท  บางคนให้มากให้น้อย ตามกำลัง เงินทุกบาทเก็บผสมจนเป็นเงินกว่า 2.7 ล้านบาท ทุกคนมาเพื่อช่วยเหลือการกุศล  วันนั้นถึงแม่จะเหนื่อยเมื่อยล้าเพียงใด ด้วยกำลังใจตลอดเส้นทางทั้งจากภาคประชาชน ภาครัฐ ทหาร ตำรวจ จนลืมความเหน็จเหนื่อย

และขอขอบคุณเจ้าหน้าพยาบาลทุกคนที่มาช่วยผมในการวิ่งตลอดเส้นทาง ในระหว่างวิ่งพี่น้องชาวสกลนครหลายคนก็กระซิบบอกผมว่า“วันหน้ามาวิ่งช่วยสกลนครบ้างนะ” ผมรับปากโดยทันที เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ในใจผม ว่าจะต้องหากิจกรรมเพื่อช่วยเหลือบ้านจังหวัดสกลนคร และวันนี้ผมมีโอกาสนั้นแล้ว ผมจะทำมันอย่างสุดความสามารถ  ขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกแห่งที่ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ คุณฟาร์ม เดอะวอยซ์  หรือนายปณิธาน ธารชัย  ศิลปินคนสกลนครก็จะร่วมกิจกรรมนี้เพื่อคนสกลนครอีกแรงหนึ่งด้วย

อย่างไร่ก็ดีด้วยระยะทางกว่า 513 กม. ใน 18 อำเภอ เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งเป็นเซ็ต เสริมด้วยการปั้นจักรยาน  มีช่วงที่เดิน-วิ่ง และปั่น ตามกำลังของก้อง รวมถึงสภาพถนนหนทางในแต่ละช่วง เช่น ในเขตชุมชนก็จะให้ก้องเดิน-วิ่ง ในช่วงรอยต่อระหว่างอำเภอก็จะเป็นการปั่น จยย. เป็นต้น

โดนจะเริ่มสตาร์ท ในวันที่ 26 ก.พ. 2561 ที่อำเภอกุสุมาลย์ – โพนนาแก้ว – โคกศรีสุพรรณ – เต่างอย – ภูพาน  -กุดบาก – นิคมน้ำอูน – วาริชภูมิ – ส่องดาว – สว่างแดนดิน – เจริญศิลป์  – บ้านม่วง – คำตากล้า – อากาศอำนวย -วานรนิวาส  – พังโคน -พรรณนานิคม  เส้นชัยเป้าหมายอยู่ที่ อ.เมือง จ.สกลนคร ในวันที่ 2 มี.ค. 2561

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อเบอร์ 042-711157 ต่อ 0 หรือบริจาคที่ชื่อบัญชีก้าวตามฮอย  ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 412-312704-5  ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 316-471579-3

update ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด

ก้องวันที่ 1

ก้องวันที่ 2

ก้องวันที่ 3

ก้องวันที่ 4

ก้องวันที่ 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]