X
สกลนครแห่งคราม

สกลนครแห่งคราม!โชว์ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สู่เครื่องนุ่งห่มแสนเสน่หา

สกลนครแห่งคราม เปิด”มหกรรมมหัศจรรย์ครามสวย ณ อากาศอำนวย”โชว์สินค้าโอทอป 5 ดาว ผ้าครามสกลนคร คุณภาพดีใส่สบาย กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ผลิตด้วยมือจากต้นครามและผ้าฝ้าย ธรรมชาติล้วนๆ

จังหวัดสกลนครถือเป็น นครแห่งคราม หรือ สกลนครแห่งคราม มีกลุ่มทอผ้าย้อมครามที่มีชื่อเสียงกระจายอยู่เกือบทุกอำเภอ โดยจังหวัดสกลนครก็ได้ส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ผลิตผ้าย้อมคราม  พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพและรักษามาตรฐาน  ส่งผลให้ธุรกิจผ้าย้อมครามเป็นรากฐานเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดอีกชนิดหนึ่ง

มีการจำหน่ายในระดับจังหวัด ระดับประเทศและส่งเสริมการขายสู่ตลาดต่างประเทศอีกด้วย  สร้างรายได้เข้าสู่กลุ่มทอผ้าย้อมครามซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมชน เป็นสินค้าโอทอป 5 ดาวของจังหวัดสกลนคร สร้างงานสร้างรายได้อย่างยั่งยืนและเข้มแข็ง

โดยที่บ้านโนนจำปา-บ้านถ้ำเต่า ต.สามัคคีพัฒนา อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร  วันนี้จังหวัดสกลนคร ก็ได้จัดงานส่งเสริมผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมครามภายใต้ชื่องาน”มหกรรมมหัศจรรย์ครามสวย ณ อากาศอำนวย” มีดร.สุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธาน  มีจ่าสิบเอกคำนึง พรหมพิมพ์ นายอำเภออากาศอำนวย  นำข้าราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคประชาชน ร่วมงาน

รองผจว.สกลนคร ตรวจเยี่ยมนิทรรศการผลิตภัณฑ์จากคราม

ภายในงานมีการเปิดตลาดผ้าย้อมคราม อ.อากาศอำนวย การแสดงนิทรรศการผ้าย้อมคราม สาธิตการทำตั้งแต่การทำหม้อนิล การปั่นฝ้าย  การย้อม การถักทอ จนเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการจำหน่าย หลายหลากชนิด อาทิ ผ้าซิ่น ผ้าพันคอ เสื้อผ้า ชุดสุภาพ ชุดไปรเวท ชุดแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า ฯ  เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า มีประกวดการทำอาหารพื้นเมือง การร่วมรับประทานอาหารเย็นแบบท้องถิ่น หรือพาแลง

การเดินแบบแฟชั่นผ้าย้อมคราม สำหรับกลุ่มผ้าย้อมครามบ้านถ้ำเต่า อ.อากาศอำนวย มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ มีเงินหมุนเวียนมากกว่าสิบล้านบาท กลุ่มถ้ำเต่าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยกระดับกลุ่มวิสาหกิจ และ OTOP 5 ดาว สู่ SMEs มีการร่วมกลุ่มกันอย่างเข้มแข็ง และส่งจำหน่ายทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]