X
นายอำเภอขาลุย

นายอำเภอขาลุย!!ลุยช่วยประชาชนถึงบันไดบ้าน จนเป็นที่รักของราษฎร

นายอำเภอขาลุย นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอโคกศรีสุพรรณ ลูกหลานชาวสกลนคร เห็นว่า หากเรานั่งทำงานแต่ในห้องแอร์เย็นๆ  ไม่ออกไปดูทุกข์สุขของชาวบ้าน  ก็จะไม่พบมิติความเป็นจริง  หากมัวแต่นั่งรอรับรายงานจากเจ้าหน้าที่ผ่านขึ้นมาบางทีอาจจะเข้าช่วยเหลือชาวบ้านไม่ทันท่วงทีก็เป็นได้ จึงได้เปิดโครงการเยี่ยมหยามถามข่าวขึ้น  เพื่อลงพื้นที่ไปให้เห็นกับตาตัวเองว่า ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีไหม หรือขาดตกบกพร่องตรงไหน

วันนี้นายอำเภอนำทีมปลัดอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน   พร้อมด้วยนางสาวเพ็ญยุพา แจ้ห่มเครือ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 สาขาจังหวัดสกลนคร  และเจ้าหน้าที่ นำชุดถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนลงพื้นที่ถ่ายบัตรช่วยเหลือผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง  ตลอดจนผู้พิการ ที่ไม่สามารถเดินทางมาถ่ายบัตรที่อำเภอได้ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ  สร้างความปีติยินดีต่อชาวบ้าน  และได้รับการชื่นชมจากประชาชนที่ได้รับบริการ จนได้ชื่อว่า นายอำเภอขาลุย

ขณะเดียวกันยังเป็นการสำรวจ ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยติดเตียง เช่น คุณยาย ทรัพย์ ชาไชย อายุ 85 ปี ชาวบ้านห้วยหีบ ป่วยด้วยโรคไต โลหิตจาง ส่งผลให้คุณยายมีอาการปวดเนื้อปวดตัวตลอดลุกไม่ได้ และคุณยายตาบอดทั้ง 2 ข้าง ยังดีมีลูกหลานคอยดูแลนายอำเภอจึงรับเรื่องไว้เพื่อประสานสาธารณสุขอำเภอเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด

นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอโคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร กล่าวว่า ในอดีตตนเคยติดตามการทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครมาหลายท่าน  มีการทำงานเชิงรุก และได้เห็นความเป็นอยู่และความเดือดร้อนของประชาชนตามชนบท  การออกพื้นที่ทำให้เห็นความทุกข์ร้อนของประชาชน  เป็นการเก็บข้อมูล นำไปสู่การวางแผนการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพและบรรเทาความเดือดร้อนได้ถูกจุด

ทั้งนี้ทางอำเภอมีโครงการอำเภอยิ้มเป็นประจำอยู่แล้วแต่โครงการเยี่ยมหยามถามข่าวหากตนว่างก็จะชวน จนท.กำนันผู้ใหญ่บ้าน ออกพบป่ะประชาชนแบบไม่เป็นทางการ เป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]