X
กาชาดเพื่อการกุศล

เปิดงานกาชาดเพื่อการกุศล ส่งเสริมสินค้าโอทอป โชว์นวัตกรรม!

” กาชาดเพื่อการกุศล” งานรวมน้ำใจไทสกลและงานกาชาดประจำปี 2561 หารายได้เพื่อสาธารณประโยชน์ โชว์นวัตกรรมจากสถานศึกษา  และส่งเสริมการขายสินค้าโอทอปเมืองสกลนคร 

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วยนางแสงแข จันทร์ฉลอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาครัฐและองค์กรเอกชน  ร่วมเปิดงาน รวมน้ำใจไทสกลและงานกาชาด ประจำปี 2561 กาชาดเพื่อการกุศล

ระหว่างวันที่ 12-21 มกราคม เพื่อหารายได้ช่วยเหลืองานสาธารณประโยชน์ การกุศล ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนประชาชนที่ทุกข์ร้อนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มีการแสดงฟ้อนรำจากชนเผ่าพื้นเมือง 6 เผ่า 2 เชื้อชาติ

ฟ้อนหางนกยูง รำมวยโบราณซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมการแสดงประจำจังหวัดสกลนคร จากนั้น นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้เดินตรวจบริเวณงาน พร้อมชมนิทรรศการจากส่วนราชการ ภาคเอกชน  และสถาบันการศึกษาต่างๆ ซึ่งได้นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาจัดแสดง เช่น  รถสายพานกู้ภัย  เครื่องขุดหลุมอเนกประสงค์ เครื่องบดอาหาร เครื่องปั่นกำลังก๊าซธรรมชาติ ฯ ตลอดจนซุ้มจำหน่ายสินค้าโอทอปขึ้นชื่อ จาก 18 อำเภอของจังหวัดสกลนคร

แต่ละวันจะมีการแสดงของศิลปินชื่อดังประกอบแสงสีเสียงตระการตา  การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้ง 18 อำเภอ สับเปลี่ยนหมุนเวียน ภายใต้อากาศที่หนาวเย็นของจังหวัดสกลนคร ล่าสุดขณะเปิดงานวัดได้ 18 องศา และเป็นงานปลอดสุรา โดยมีการปล่อยแถวป้องกันการกระทำผิด รณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในงาน และบังคับใช้กฎหมายตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และ พรบ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560

นายวิทยา จันทร์ฉลอง  ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานกาชาดจังวัดสกลนคร  มีการจับรางวัลจากสลากกาชาดและมัจฉากาชาด ซึ่งมีของรางวัลมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าโอทอปขึ้นชื่อเมืองสกลนครเพื่อส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านหลายกลุ่ม อาทิ ผ้าย้อมคราม  ผลิตภัณฑ์จากหมากเม่า ข้าวฮาง  เนื้อโคขุนโพนยางคำ 3 ดำภูพาน ฯ  นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วยังเป็นการช่วยเหลืองานการกุศลอีกด้วย

งานกาชาด เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อหารายได้บำรุงสภากาชาดไทย มีการจัดงานทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ ในกรุงเทพมหานครจัดที่บริเวณ ลานพระบรมรูปทรงม้า, สวนอัมพร และสนามเสือป่า ประมาณปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายนของทุกปี เป็นเวลา 9 วัน เช่น ในปี พ.ศ. 2548 จัดระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 7 เมษายน.

ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก, บริการตรวจสุขภาพ, จำหน่ายสลากรางวัล “สลากกาชาด” เป็นต้น ซึ่งร้านในงานมาจากหน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยงานรัฐ, กองทัพ, สถานีโทรทัศน์, โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ตลอดจนถึงบริษัทเอกชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]