X
ยายของยิ้มแก้มปริ

ยายของยิ้มแก้มปริ! ทหารนำกำลังซ่อมแซมบ้านที่กำลังพัง มอบกำลังใจ

สกลนคร- ยายของยิ้มแก้มปริ มทบ.29 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ช่วยเหลือผู้สูงอายุ-ผู้ด้อยโอกาส พร้อมส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดี           

“ยายของยิ้มแก้มปริ” จากกรณียายของ  ยางธิสาร อายุ 81 ปี ราษฎรบ้านห้วยยาง บ้านเลขที่ 101 หมู่ 6 ต.เหล่าโพนค้อ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร อาศัยกับหลานบนบ้านไม้หลังเก่าชำรุดทรุดโทรม บ้านเอียง หลังคารั่ว ฝาบ้านผุพัง ปลวกขึ้น ชานบ้านผุกร่อน ของใช้ภายในบ้านแทบไม่มีอะไร  เครื่องครัวมีเตาอังโล่ กับถ้วยชามเพียงไม่กี่ใบ  เป็นที่สงสารต่อผู้พบเห็นนั้น

 วันนี้( 11 มกราคม 2561 ) พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29  รับทราบถึงปัญหาและความทุกข์ร้อนดังกล่าวจึงได้สั่งการให้กำลังทหารหน่วย มทบ.29 นำโดย พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ลงพื้นที่ร่วมช่วยเหลือคุณยายโดยทันที ได้นำชุดผ้าห่มกันหนาว  ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค  น้ำดื่ม  และนำกำลังทหารซ่อมแซมบ้านให้ในเบื้องต้น พร้อมกล่าวให้กำลังใจ และนำความรู้สึกห่วงใยจาก พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 แก่ยายของ ยางธิสาร

โดยจะดูแลทุกข์สุขของประชาชนทุกคน อย่างสุดความสามารถ ตามสโลแกนที่ว่า “ยามศึกเรารบ  ยามสงบเราพัฒนา” ด้าน พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 ก็ได้นั่งพูดคุยกับยายของอย่างเป็นกันเอง  และได้สวมเสื้อกันหนาวพร้อมกับห่มผ้าให้  ซึ่งยายของเองก็ยิ้มและหัวเราะด้วยความสุข พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทหารที่เข้ามาช่วย หลังจากนี้หน่วย มทบ. 29 จะประสานกับนายอำเภอโคกศรีสุพรรณ  ในการเข้าซ่อมแซมบ้านยายของ เพื่อความคงทนแข็งแรงในระยะยาวต่อไป

พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ. 29 มอบผ้าห่มกันหนาว เครื่องอุปโภค-บริโภค แก่ยายของ ยางธิสาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]