X
ทำอาหาร

สกลนคร ประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ

จังหวัดสกลนคร โดย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสกลนคร จัดการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ เฟ้นหาผู้ชนะ เป็นตัวแทนจังหวัดประกวดในระดับเขต

ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสกลนคร นายพรมมา คณะพันธ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสกลนคร ร่วมกับอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดสกลนคร และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม จังหวัดสกลนคร จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับกลุ่มที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ให้ผู้กระทำผิดได้มีอาชีพสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ โดยมีนายอธิพล มะหันตาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสกลนคร นายวุฒินันท์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสกลนคร นายสุรชัย ศักดิ์สัมฤทธิ์ ประธานชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครคุมประพฤติ คณะกรรมการ และผู้ร่วมประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ร่วมพิธีเปิด

สำหรับการแข่งขันในวันนี้ มีทีมที่เข้าประกวดทั้งหมด 6 ทีม โดยเป็นการประกวด ทำอาหารคาว จำนวน 3 ทีม ได้แก่ทีมลาบสว่างแซ่บเวอร์ จากอำเภอสว่างแดน ดิน ทีมลาบวัวศรัณยู จากอำเภออากาศอำนวย และทีมเตี๋ยวเนื้อ สู้สู้ จาก อำเภอวานรนิวาส ประเภทอาหารหวาน จำนวน  3 ทีม ได้แก่ ทีม TO BE หวานเจี้ยบ จากอำเภอเจริญศิลป์ ทีมขนมหวานบ้านป้าหนุ่ม จากอำเภอวานรนิวาส และ ทีมโพดอบเนยเขยสว่าง จากอำเภอสว่างแดนดิน แต่ละทีม มีกองเชียร์มาให้กำลังใจและชมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้คณะกรรมการ จะดูที่เรื่องของรสชาติ ความสะอาด ความคิดสร้างสรรค์ วัตถุดิบ และ การจัดวาง เพื่อคัดเลือกตัวแทนระดับจังหวัด ประกวดในระดับเขตและระดับประเทศ

และผลการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ระดับจังหวัด สกลนคร ประจำปี 2567 ปรากฏว่า ประเภทอาหารคาว ได้แก่ ทีมลาบสว่างแซ่บเวอร์ จากอำเภอสว่างแดนดิน และ ประเภทอาหารหวาน ได้แก่ ทีมขนมหวานบ้านป้าหนุ่ม จากอำเภอวานรนิวาส โดยทีมที่ชนะในแต่ละประเภทอาหาร จะได้เป็นตัวแทนของจังหวัดสกลนคร เข้าประกวดระดับเขตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]