X
วันสงกรานต์

พ่อเมืองสกลนคร นำทุกภาคส่วน สรงน้ำพระพุทธรูป และร่วมรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  นำส่วนราชการ  พ่อค้า  และประชาชน  สรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพร เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2567  ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม ให้คงอยู่สืบไป

( 11 เม.ย. 2567) นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์  วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ทั้ง 4 ท่าน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า และประชาชน ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล  และรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์  และวันขึ้นปีใหม่ไทย  ประจำปี 2567 บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีการแสดงรำวงย้อนยุค และร่วมฟ้อนรำกับคณะกลองยาว ด้วยความสนุกสนาน  นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ให้พรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน  ซึ่งได้ทำงานอย่างเข้มแข็งในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชน มุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีชีวิตที่ดี กินดี อยู่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขที่ยั่งยืน โดยเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีไทยที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่ถือปฏิบัติสืบเนื่องต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน  และจะต้องช่วยกันรักษาประเพณีนี้ไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลัง ๆ ได้นำไปเป็นแบบอย่างที่ดีงาม สืบต่อไป

ทั้งนี้ การรดน้ำดำหัว ขอพรจากพ่อแม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน และผู้มีพระคุณ ในประเพณีสงกรานต์ หรือ “บุญเดือนห้า” ถือเป็นการสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวอีสานมาแต่โบราญ ทำเป็นประจำทุกปี ถือเป็นการสร้างความเป็นสิริมงคลเนื่องใน วันปีใหม่ไทย และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ (ตรงกับวันที่ 13 เม.ย.ของทุกปี) และวันครอบครัว (ตรงกับวันที่14 เม.ย.ของทุกปี) ไปในคราวเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]