X
อปพร.

จ.สกลนคร จัดพิธีชุมนุมสวนสนามและปฏิญาณตน เนื่องในวัน อปพร. ปี 2567

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดสกลนคร  ร่วมชุมนุมสวนสนามและปฏิญาณตน เนื่องในวัน อปพร. ประจำปี 2567  อาสาเข้ามาช่วยเหลือทางราชการ ด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อคลายทุกข์ร้อนแก่พี่น้องประชาชน ​​​​​​​

(22 มี.ค. 2567)  นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานในพิธีชุมนุมสวนสนาม  เนื่องใน “วัน อปพร.” จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2567  ณ  ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จาก 18  อำเภอ เข้าร่วมชุมนุม กล่าวปฏิญาณตน และเดินสวนสนาม จำนวน 343 คน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ที่ได้เสียสละเวลาอุทิศทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ รวมทั้งความรู้ ความสามารถ เข้ามาช่วยเหลือสังคม  โดยมิหวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทน

ปัจจุบันมีประชาชนอาสาสมัคร เข้ามารับการฝึกอบรมเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ของจังหวัดสกลนคร จำนวนทั้งสิ้น 18,911 คน  และอาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือนเหล่านี้ ได้เข้ามาเป็นกำลังหลักที่สำคัญ  ในการสนับสนุน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดขึ้น ในทุกพื้นที่   โดยผนึกกำลังอาสาเข้ามาช่วยเหลือทางราชการ ด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อคลายทุกข์ร้อนแก่พี่น้องประชาชน  เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สาธารณภัยสำคัญ การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาล ตลอดจน ยังปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือราชการในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษา  ความสงบและความมั่นคงในพื้นที่

ทั้งนี้ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง ได้กำหนดให้วันที่  22  มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน  และเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติขึ้นที่ใด สังคมจะได้เห็นความพร้อมเพรียง  ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายทั่วประเทศมากกว่า หนึ่งล้านคน ถือเป็นกำลังหลักภาคประชาชน ที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือราชการ ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมิได้หวังผลประโยชน์ ตอบแทนแต่อย่างใด การมีจิตอาสาของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ทำให้ประชาชนผู้ประสบภัย  ได้คลายทุกข์ และกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]