X
นายกฯเศรษฐา

นายกฯเศรษฐา มอบหนังสืออนุญาตทำประโยชน์ในเขตป่าไม้ให้วัด 10 แห่ง ที่ จ.สกลนคร

นายกฯเศรษฐา มอบหนังสืออนุญาตทำประโยชน์ในเขตป่าไม้ให้วัด 10 แห่ง  พร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา ย้ำ ปรับปรุงเส้นทางคมนาคม เข้าถึงวัดให้สะดวกมากขึ้น

(18 ก.พ.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงวัดถ้ำผาแด่น จังหวัดสกลนคร โดยเป็นประธานในพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ทำประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าไม้เพื่อสร้างวัดและเพื่อการศาสนา  จำนวน 10 แห่ง พร้อมติดตามนโยบาย การแก้ไขปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินวัด ที่ผู้แทนคณะสงฆ์ ได้ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาที่เป็นทั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 พื้นที่ที่อยู่ในเขตป่าตามมาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 และ พื้นที่เขตปฏิรูป ส.ป.ก. เพื่อสร้างวัด ซึ่งจังหวัดสกลนคร มีวัดและที่พักสงฆ์ ที่อยู่ในพื้นที่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 1,301 แห่ง และอยู่ระหว่างการขออนุญาตเข้าทำประโยชน์เพิ่มเติม จำนวน 350 แห่ง โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดสกลนคร ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา พร้อมมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พัฒนาปรับปรุงเส้นทางคมนาคม ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยววัดได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ดร. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทาง ถึงจังหวัดสกลนคร เพื่อร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางไปมอบใบอนุญาตทำประโยชน์ในพื้นที่ของราชการ และพูดคุยประเด็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนครให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงศาสนา ณ วัดถ้ำ ำผาแด่น อ.เมือง สกลนคร ซึ่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ Kick Off เปิดตัวโครงการไปเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]