X
นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ติดตามการบริหารจัดการน้ำ แก้ไขแนวเขตหนองหาร 

นายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำและแก้ไขปัญหา แนวเขตในพื้นที่หนองหารที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  โดยอยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของโอกาสที่จะได้มีการแก้ไข พัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

วันนี้ (18 ก.พ. 67) เวลา 09.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  พร้อมด้วย นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และคณะ ได้ออกเดินทางไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (หนองหาร) เพื่อหารือประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องการทำประมงน้ำจืดและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่หนองหาร การรับมือจากปรากฏการณ์ “เอลนีโญ” ที่ส่งผลกับปริมาณน้ำในพื้นที่ ผลกระทบจากน้ำท่วมน้ำเสีย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของระบบนิเวศสิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำที่กระทบต่อชนิด จำนวน คุณภาพของสิ่งมีชีวิตในลำน้ำหนองหาร โดยมุ่งเน้นการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาระบบนิเวศที่ส่งผลต่ออาชีพประมงของประชาชนในพื้นที่  ขณะเดียวกันยังได้มีการพูดถึงเรื่องของการสร้างแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เรื่องที่ภาคเอกชนเสนอให้มีการสร้างองค์หลวงปู่มั่นกลางลำน้ำหนองหาร อาจติดปัญหาในหลาย ๆ ด้านโดยเฉพาะเรื่องของแนวเขตและพื้นที่ชุ่มน้ำ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของ ปัญหา แต่อยากให้มองเป็นเรื่องของโอกาสที่จะได้มีการแก้ไข พัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียัง ได้มีข้อสั่งการให้แต่ละหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดขึ้น และต่อยอดพัฒนาพื้นที่หนองหารและพื้นที่โดยรอบให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดสกลนครต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]