X
ตรุษจีน

สุดคึกคัก จังหวัดสกลนคร เปิดงานตรุษไทสกล ในเทศกาล ตรุษจีน ปี 67

บรรยากาศงานตรุษไทสกล จังหวัดสกลนคร ในเทศกาล ตรุษจีน ปี 2567 ผู้คนแห่ชิม ชม ถ่ายรูป เช็คอิน สุดคึกคัก

(10 ก.พ.67) ขบวนแห่งานตรุษไทสกล จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นในเทศกาลตรุษจีน เคลื่อนมาที่ลานคนเมือง เทศบาลนครสกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงาน โดยมี นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายกเทศมนตรีนครสกลนคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ร่วมเปิดงานตรุษไทสกล ในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี พ.ศ.2567 สานสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย – จีน- เวียดนาม ซึ่งจังหวัดสกลนคร โดย เทศบาลนครสกลนคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวอวยพร และสวัสดีปีใหม่ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ทั้งที่เป็นภาษาไทย “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ในภาษาจีน และ “จุ๊ก หมึ่ง นัม เหมย” ภาษาเวียดนาม ที่หมายถึงการอวยพรให้ปีใหม่นี้สมหวังทุกประการ ร่ำรวยมั่งคั่ง พร้อมทั้งยังได้ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผัดหมี่ซั่วแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย

 

งานตรุษไทสกล ในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี พ.ศ.2567 สานสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย – จีน- เวียดนาม หมายถึง การรวมเชื้อชาติต่าง ๆ ในจังหวัดสกลนคร ที่ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติใด ทั้งหมดก็คือชาวสกลนคร ซึ่งปีนี้มีผู้เดินทางมาร่วมงานกันคึกคักมาก ภายในงาน นอกจากจะมีกิจกรรมการแสดงบนเวที มีเทศกาลอาหารไทย-จีน-เวียดนาม ให้อิ่มอร่อยกันแล้ว ยังมีการจัดจุดเช็คอินถ่ายภาพ พร้อมการตกแต่งประดับโคมจีน เวียดนาม และโคมคราม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานนครพนม ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]