X
กมธ.บริหารราชการแผ่นดิน

กมธ.บริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ลงพื้นที่สกลนคร แนะใช้แอป ทางรัฐ ThaiD เข้าถึงการบริการภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัล

กมธ.บริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ติดตามการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง พัฒนาศูนย์บริการ One Stop Service จังหวัดสกลนคร แนะใช้แอป ทางรัฐ ThaiD เข้าถึงการบริการภาครัฐ สู่รัฐบาลดิจิทัล

(2 ก.พ.67) พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อติดตามความคืบหน้า การขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง (High Performance Privinces : HPP) การดำเนินการการให้บริการประชาชน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e- Service) ในประเด็นการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service : OSS) ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน และการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ 2565 ของคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา โดยมีนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมต้อนรับ และให้ข้อมูล

พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง เป็นการจัดโครงสร้างของส่วนราชการให้มีความยืดหยุ่นคล่องตัวและส่งเสริมให้มีการบูรณาการร่วมกันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของภาครัฐ เป็นการยกระดับการบริหารงานของภาครัฐให้มีความทันสมัยและมีความคล่องตัวสูง โดยเฉพาะระบบบริการ อิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Service ซึ่งได้มอบให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเป็นหน่วยดำเนินการ เพื่อให้บริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุด ๆ เดียว โดยรัฐบาลมีนโยบายพัฒนาระบบการบริการ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก มีการบริการต่าง ๆของภาครัฐด้วย application “ทางรัฐ” และ ThaiD ซึ่งพบว่ายังมีประชาชนที่ยังไม่เข้าถึงระบบบริการด้วย application ดังกล่าว จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อ ให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับความสะดวก ขับเคลื่อนสู่รัฐบาลดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]