X
เดิน-วิ่ง

จังหวัดสกลนคร ชวนทำบุญออกกำลังกาย เดิน-วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9  เฉลิมพระเกียรติ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ชวนชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมทำบุญ ออกกำลังกาย เดิน-วิ่ง ตามโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ 29 ตุลาคม นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ตามที่ ศิริราชมูลนิธิ และศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมตามโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ นั้น จังหวัดสกลนคร ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง ป้องกันอัมพาตเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 จุดเริ่มต้น และเส้นชัยที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ  80 พรรษา เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ค่าสมัครคนละ 360 บาท มี 2 ประเภท ทาง คือ ประเภทระยะทาง 6 กิโลเมตร และ ประเภทมินิมาราธอน  ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร

โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของประชาชนไทย และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย ทรงมีพระเมตตาแผ่ไพศาลแก่พสกนิกรชาวไทยอย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ และเชื้อชาติ พระราชทานรถต้นแบบรักษาอัมพาตเคลื่อนที่สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นรากฐานในการให้บริการไปทั่วประเทศดังประจักษ์ชัด

เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ด้วยการดำเนินงานเชิงรุกในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง โดยให้ประชาชนทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย และทุกหมู่เหล่า มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรค

โดยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร โทรศัพท์หมายเลข 042-711 157 ต่อ 1301 และ 1302 โรงพยาบาลทุกแห่ง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ

ข่าวจังหวัดสกลนคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]