X
เลือกตั้ง

ผู้ว่าฯสกลนคร เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง  พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน  รักษาความปลอดภัยตลอดการเลือกตั้ง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดสกลนครออกไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง ส.ส. ตามระบอบประชาธิปไตยกันให้มากที่สุด คาดหวังจำนวนผู้ไปใช้สิทธิเพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา ด้านตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครจัดเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ชุดเคลื่อนที่เร็ว อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตลอดการเลือกตั้ง

 

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย พล ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร นายวันชัย โชควิเศษชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสกลนคร และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองสกลนคร และเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอโคกศรีสุพรรณ โดยมีนายอำเภอเมืองสกลนครและนายอำเภอโคกศรีสุพรรณ พร้อมด้วยคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ร่วมให้ข้อมูล

 

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จากการคาดหมายลักษณะอากาศจังหวัดสกลนคร จะมีฝนตก กว่าร้อยละ 60 ของพื้นที่ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยได้วางแผนอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง หากมีพายุฝนฟ้าคะนอง ก็สามารถเคลื่อนย้ายเข้าอาคาร ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ อยากเชิญชวนให้ประชาชนได้ออก ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากกว่าปีที่ผ่านมา เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ

 

ด้าน พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร  ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ต่อ 1 หน่วยเลือกตั้ง ประจำอยู่ทั้ง 1,672 หน่วยเลือกตั้งพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ประจำทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งด้านการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยจะ บริหารสถานการณ์ในพื้นที่ตลอดการเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ ในปี 2566 จังหวัดสกลนครมีจำนวน 7 เขตเลือกตั้ง มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ 7 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2562 โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มีจำนวน 912,776 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,672 หน่วย รวม 18 อำเภอ

ข่าวสกลนคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]