X

จังหวัดสกลนคร MOU จังหวัดกวางบิงห์ ประเทศเวียดนาม เจรจาคู่ธุรกิจ 16 คู่ค้า

จังหวัดสกลนครและ จังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประชุมหารือความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและด้านอื่น ๆ พร้อม MOU จับคู่ธุรกิจ 16 คู่ค้า ส่งเสริมแบรนด์สินค้าท้องถิ่นระหว่างกัน

(15 มี.ค 66 ) นายจู ดึ๊ก สุง กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณจังหวัดขอนแก่น นายฟาน แหม่ง ฮุ่ง รองประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมด้วยส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมประชุมหารือความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และด้านอื่น ๆตามบันทึกความเข้าใจ(MOU) ระหว่างจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และจังหวัดสกลนคร ราชอาณาจักรไทย

โดยมีนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน  และสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดสกลนคร  เข้าร่วมประชุม ณ ห้องมณีเทวา โรงแรมเอ็น.เอช.ดิ แอลลิแกนท์ (หนองหาร) จังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้จังหวัดสกลนคร ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อสถาปนาความสัมพันธ์และความร่วมมือเมืองคู่มิตรกับ จังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2549 เพื่อผลักดันการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจะนำความมั่งคั่งแก่ทั้งสองฝ่าย บนพื้นฐานของความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกัน เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทางการค้าระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในระดับพื้นที่ของประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน พัฒนาผู้ประกอบการเชื่อมโยงตลาดการค้าชายแดน และประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะได้หารือความร่วมมือในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างกันแล้ว ยังมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ซึ่งมีการลงนามเป็นคู่ค้าระหว่างกัน 16 ราย ประกอบด้วย ประเภทธุรกิจท่องเที่ยว 4 ราย ประเภทธุรกิจอาหารทะเล 4 ราย ประเภทสินค้าลูกพันธุ์ปลาช่อน 2 ราย ประเภทธุรกิจผลิตภัณฑ์จากหวาย ธุรกิจเครื่องดื่มประเภทเบียร์ ธุรกิจไวน์ ธุรกิจเครื่องหอม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจประเภทสุรา และเครื่องดื่ม ประเภทละ 1 ราย

นายจู ดึ๊ก สุง กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ภายหลังจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด 19 เป็นเรื่องดีที่ทั้ง 2 จังหวัด ได้มีโอกาสประชุมหารือร่วมกัน รวมทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจ 16 คู่ค้า จะเป็นสัญญาณของการเชื่อมโยงเพื่อพัฒนา ส่งเสริมแบรนด์สินค้าท้องถิ่นอันจะทำให้มิตรภาพความสัมพันธ์ ความสามัคคีและความร่วมมือกันของทั้งสองจังหวัด แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]