X
อุทาหรณ์

อุทาหรณ์!!พาลูกน้อยเสียหลักพลัดตกคลองเสียชีวิต สรุป 7 วัน เสียชีวิต 6 ราย

สกลนคร-ผู้ว่าฯสรุป 7 วัน อันตราย เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 57 ราย พร้อมร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย  ยก “อุทาหรณ์” พ่อลูกอ่อน  แนะประชาชนเคารพกฎจราจรและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท 

ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จังหวัดสกลนคร ร่วมประชุมศูนย์ฯ ช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย  สรุปผลการดำเนินการ  โดยจังหวัดสกลนครเกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 57 ครั้งบาดเจ็บ 57  ราย เสียชีวิต 6 ราย

เจ้าหน้าที่เรียกตรวจรถเพื่อป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุ 86,600  คัน ซึ่งปีนี้ทุกภาคส่วนได้ร่วมบูรณาการการทำงานอย่างเข้มแข็ง สามารถลดอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ   โดยสถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในปีที่ผ่านมากว่า 19 ราย ถือว่าความสูญเสียลดลงเมื่อเทียบกับปีนี้

นายวิทยา  จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

นายวิทยา  จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงาน  ตลอด 24 ชม. เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุอันนำไปสู่การสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ อาทิ การเมาแล้วขับ การขับรถด้วยความเร็ว ความประมาท การขับรถปาดหรือตัดหน้ากระชั้นชิด การไม่เคารพกฎจราจร  การฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร  รวมถึงไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่คาดเข็มขัด

ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย กวดขันวินัยจราจร  และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น  แต่ด้วยจำนวนรถที่มาก  สภาพการจราจรที่คับคั่ง และการดื่มสังสรรค์ในช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยที่เพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน  โดยจังหวัดก็พยายามอยากสุดความสามารถเพื่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

จักรยานยนต์ที่ประสบเหตุ

ปีนี้จังหวัดสกลนครก็พอใจกับจำนวนอุบัติเหตุที่ลดลง  แต่ก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกคน  ซึ่งรถจักรยานยนต์ยังเป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  นอกจากนี้ยังยกเอาอุบัติเหตุเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ม.ค. กรณีพ่อลูกอ่อนขับรถจักรยานยนต์พาลูกชายวัยเพียง 3 ขวบ กลับบ้าน  ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้งถนนเลียบคลองบ้านพาน ม.8 ต.ขมิ้น อ.เมือง ด้วยความประมาทหรืออาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะขับรถอยู่พ่อได้เอื้อมมือซ้ายไปหยิบขนมที่ตะกร้าหน้ารถหวังจะให้ลูกน้อยได้ทาน  ทำให้รถเสียหลักและมือข้างขวาก็บิดคันเร่ง  เป็นเหตุให้รถพุ่งลงไปในคลองบ้านพาน  ซึ่งมีน้ำไหลเชี่ยวและลึกกว่าเมตร ผู้เป็นพ่อพยายามค้นหาลูกชายวัย 3 ขวบ แต่ด้วยความมืดและน้ำที่ลึกจึงหาไม่พบ  จากนั้นได้ตัดสินใจวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่จุดบริการประชาชนบ้านพาน  ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 800 เมตร

กู้ชีพขมิ้นนำร่างเด็กขึ้นจากน้ำ พยายามช่วยชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือทันที  และมาพบร่างลูกน้อยห่างจากที่เกิดเหตุไหลไปตามกระแสน้ำ ประมาณ 20 เมตร  จากการตรวจเบื้องต้นพบสัญญาณชีพต่ำมาก เจ้าหน้าที่พยายามปฐมพยาบาลปั้มหัวใจ  พร้อมรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา  แต่ก็สายเสียแล้วลูกน้อยจมน้ำและหยุดหายใจเป็นเวลานาน สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อผู้เป็นพ่อและแม่  ตลอดจนญาติและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

“อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจประชาชนทุกคน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อแม่ผู้ปกครอง  ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท  และต้องมีสติอยู่เสมอเมื่อขับขี่ ความประมาทเพียงครั้งเดียวอาจจะนำไปสู่การสูญเสียที่ใหญ่หลวง ซึ่งไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้” นายวิทยา  จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]