X
สกลเคาท์ดาวน์

สวดมนต์ข้ามปี เคาท์ดาวน์ พลุ 1,350 ลูก!! ภายใต้อากาศหนาว 17 องศา

สกลเคาท์ดาวน์ ภายใต้อากาศหนาว 17 องศา บรรยากาศคึกคักทั้งทางโลก และสวดมนต์ข้ามปีโดยพุทธศาสนิกชน

บรรยากาศการ สกลเคาท์ดาวน์ ที่จังหวัดสกลนครมีทั้งทางโลกและทางธรรม  โดยที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พระอารามหลวง  ก็ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นศิริมงคล  มีพุทธศาสนิกชนทุกเพศทุกวัยร่วมสวดมนต์เนืองแน่น  ในส่วนของกิจกรรมเคาท์ดาวน์ของ ททท. ที่สนามมิ่งเมือง อ.เมือง จ.สกลนคร

ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561  ภายใต้ชื่องาน @สกลนคร Amazing  Thailand  Countdown2018 @Sakonnakhon  ซึ่งเป็นการนับถอยหลังสู่พุทธศักราชใหม่  โดยจัดพร้อมกัน 5 จังหวัดทั่วประเทศสกลเคาท์ดาวน์สกลนครเป็นตัวแทนภาคอีสาน ภายใต้แนวคิด  5 ช ชิม ชม ช้อป แชร์  ช่วย และ 4 ส สนุก สบาย เสน่ห์ และสุดแซ่บ Cool Isan อิสานแซบนัวสุดซิค โดยในเวลา 00.00.01 น. หรือเที่ยงคืน 1 วินาที บนเวทีซึ่งรวมศิลปินดาราชื่อดัง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ  ประชาชน

Amazing Thailand Countdown2018 @Sakonnakhon สกลนครเป็นตัวแทนภาคอีสาน ภายใต้แนวคิด 5 ช ชิม ชม ช้อป  แชร์  ช่วย และ 4 ส สนุก สบาย เสน่ห์ และสุดแซ่บ Cool Isan อิสานแซบนัวสุดซิค  มีกิจกรรมนันทนาการบนเวที โดยมีนักดนตรีชื่อดังแวะเวียนมาทุกคืน  ภายใตบรรยากาศอันเย็นสบายของจังหวัดสกลนครในช่วงฤดูหนาว  มีซุ้มอาหารขึ้นชื่อเมืองสกลนครมากมาย อาทิ มหัศจรรย์ 3 ดำภูพาน ได้แก่ เนื้อโคทาจิมะภูพาน หมูดำและไก่ดำ

ยังมีสเต็กเนื้อโคขุนโพนยางคำอันลือชื่อ หมากเม่าที่ได้รับฉายาว่าทองคำสีดำแห่งเทือกเขาภูพาน นำมาแปรรูปเป็นน้ำหมากเม่า ไวด์หมากเม่า และเมนูเด็ดขึ้นชื่ออีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้าคราม  ผ่านการดีไซน์ตัดเย็บแบบสมัยใหม่  นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสกลนคร และจากทั่วประเทศ ร่วมนับถอยหลังสู่ปี พ.ศ. 2561 ชัยโยโห่ร้อง พร้อมกับเสียงดังกระหึ่มจากพลุในชุด Carnival of sakonnakhon กว่า 1,350 ลูก ภายใต้อากาศหนาวเหน็บ 17 องศา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]