X
เคาท์ดาวน์สกลนคร

เคาท์ดาวน์@สกลนคร กระตุ้นเศรษฐกิจ ช้อป ชิม กิน แซบนัว!!

“เคาท์ดาวน์สกลนคร” ผู้ว่าฯสกล ผู้ว่าฯททท. ร่วมเปิดงาน Amazing Thailand Countdown 2018 @ Sakonnakhon ช้อปโอทอป 5 ดาว มหัศจรรย์ 3 ดำภูพาน ทาจิมะ หมูดำ ไก่ดำ สเต็กโคขุนโพนยางคำ และอีกมากมาย 

เวลา 19.00 น.วันที่ 30 ธ.ค. 2560 ที่สนามมิ่งเมือง จ.สกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชกรจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ และเอกชน ร่วมเปิดงานเคาท์ดาวน์@สกลนคร

Amazing Thailand Countdown2018 @Sakonnakhon ซึ่งจัดพร้อมกัน 5 จังหวัดทั่วประเทศ สกลนครเป็นตัวแทนภาคอีสาน ภายใต้แนวคิด 5 ช ชิม ชม ช้อป  แชร์  ช่วย และ 4 ส สนุก สบาย เสน่ห์ และสุดแซ่บ Cool Isan อิสานแซบนัวสุดซิค

จัดกิจกรรมนันทนาการบนเวที โดยมีนักดนตรีชื่อดังแวะเวียนมาทุกคืน  สำหรับคืนนี้เป็นคิวของ ปรีติ บารมีอนันต์  หรือแบงค์ วง แคลช ภายใตบรรยากาศอันเย็นสบายของจังหวัดสกลนครในช่วงฤดูหนาว วันนี้อยู่ที่ 22 องศา  มีซุ้มอาหารขึ้นชื่อเมืองสกลนครมากมาย อาทิ มหัศจรรย์ 3 ดำภูพาน ได้แก่ เนื้อโคทาจิมะภูพาน หมูดำและไก่ดำ

ยังมีสเต็กเนื้อโคขุนโพนยางคำอันลือชื่อ หมากเม่าที่ได้รับฉายาว่าทองคำสีดำแห่งเทือกเขาภูพาน นำมาแปรรูปเป็นน้ำหมากเม่า ไวด์หมากเม่า และเมนูเด็ดขึ้นชื่ออีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้าคราม  ผ่านการดีไซน์ตัดเย็บแบบสมัยใหม่

คุณปวีณา ว่านสุวรรณา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสกลนคร ร่วมประชาสัมพันธ์ มหัศจรรย์ 3 ดำภูพาน อันประกอบด้วย โคทาจิมะ หมูดำและไก่ดำ

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชกรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ไฮไลท์ของงานอีกอย่างคือ มหกรรมพลุ ในวันเคาท์ดาวน์คืนส่งท้ายปี 31 ธ.ค.-1 ม.ค.61  รวมกว่า  1,350 นัด ในชุด Carnival of sakonnakhon หลากหลายสีสัน  พร้อมพลุรูปดอกทานตะวัน หัวใจ วงแหวน ละอองแสง ใบไม้ร่วง  และน้ำตก มีซุ้มถ่ายรูปประกอบแสงสีตระการตา  นักท่องเที่ยวที่ร่วมงานยังได้ลุ้นชิงรางวัลรถ จยย. โทรศัพท์ และโทรทัศน์ นอกจากจะได้ชมการแสดงแสงสีเสียงแล้ว

นักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ทั้งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  จังหวัดสกลนครขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งธรรม ศูนย์รวมเกจิอาจารย์สายวิปัสสนากรรมฐาน มีวัดวาอารามที่สำคัญ อาทิ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร วัดป่าสุทธาวาส วัดถ้ำผาแด่น ฯ

จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวจังหวัดสกลนครในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย พ.ศ. 2560-2561  เชื่อว่าท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและปกครองดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกตลอดทั้งงาน

หมูดำภูพาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]